Rangnick ngầm trách Ronaldo, Bruno, Rashford

HLV Rangnick thừa nhận MU, đặc biệt là hàng công không tiến bộ nhiều như ông mong muốn sau thời gian đầu dẫn dắt Quỷ đỏ.

Ralf Rangnick tiếp quản vị trí HLV tạm quyền của MU và đã có khởi đầu khá hứa hẹn. Quỷ đỏ bất bại 4 trận đầu tiên dưới thời nhà cầm quân người Đức, nhưng trận hòa trước Newcaslte hồi giữa tuần khiến nhiều người lo lắng.

Chia sẻ trong cuộc họp báo, HLV Rangnick cho rằng hàng công, cụ thể ở đây là Ronaldo, Bruno Fernandes và Rashford đang là vấn đề và đội bóng của ông đang đi sai hướng.

"Vấn đề là chúng tôi để quá nhiều tình huống chuyển đổi trạng thái diễn ra. Đây không chỉ là vấn đề của các trung vệ, mà là vấn đề của toàn đội. Nó cần phải được xử lý ngay từ tuyến trên, và nó cũng có thể là nhiệm vụ của cầu thủ số 10 trong đội hình.

Tôi không nghĩ là nên nói về màn trình diễn cá nhân của các cầu thủ. Chúng tôi cần trở nên tốt hơn với tư cách là một tập thể".

Rangnick cho rằng vấn đề nằm ở tuyến trên của MU.

Khi được hỏi ông có hài lòng về sự tiến bộ của các cầu thủ hay không, HLV Rangnick cho biết:

"Tất nhiên là không. HLV nào cũng tham vọng cả, tôi cũng như vậy. Tôi cũng muốn có những biến chuyển nhanh hơn, những bước tiến lớn hơ. Nhưng để làm được điều đó, đội cần được tập luyện. Và như bạn biết, chúng tôi phải đóng cửa Carrington trong 4 ngày. Chúng tôi chỉ có 8-9 cầu thủ tập luyện sau trận đấu với Norwich. Những người khác đang dần trở lại.

Mấy ngày vừa qua MU gần như đã có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, nhưng không thể tập luyện một các hiệu quả nhất. Nhưng mặt khác, ở các buổi tập đó, các cầu thủ vẫn thực hiện giáo án tốt. Do đó, kết quả hòa trong trận gặp Newcastle đã làm cho chúng tôi cảm thấy khá thất vọng, bởi trong trận đấu đó chúng tôi đã chơi hay, về tốc độ, nhịp độ và thể lực".

Raphael Varane đã trở lại sau chấn thương trong chuyến làm khách đến St James 'Park, nhưng anh và đội trưởng Harry Maguire đã bị chỉ trích vì màn trình diễn tệ hại ở trung tâm hàng phòng ngự.

"Varane đã không thi đấu trong 5-6 tuần qua. Cậu ấy chấn thương từ trận gặp Tottenham. Cấy đã mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên nhưng ngoài điều đó ra thì còn lại vẫn ổn. Tôi không nói cậu ấy xuất sắc hay so với Harry, nhưng tôi nghĩ cậu ấy đã thể hiện ở mức tròn vai.

HLV Rangnick nói thêm về Edinson Cavani:

"Thực ra trong hai ngày qua, tôi cũng đang cân nhắc để cậu ấy đá ngay từ đầu. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy và cậu ấy không cảm thấy thoải mái khi đá chính.

Cậu ấy không biết mình phù hợp đến đâu, nhưng sau khi bị dẫn trước 1-0 ở hiệp một, tôi thấy rõ rằng chúng tôi phải chấp nhận những rủi ro nhiều hơn. Chúng tôi cần thay đổi và đó là lý do tại sao tôi quyết định đưa Cavani và Jadon Sancho vào sân trong hiệp hai".

Hiện tại, Quỷ đỏ đang đứng thứ 7 trên BXH với 28 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Arsenal 7 điểm nhưng còn 2 trận chưa đá. Đối đầu với Burnley - đối thủ đang đứng hạng 18 trên BXH là cơ hội tốt để MU lấy lại sự tự tin và gây áp lực với nhóm xếp trên.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC