Rangnick sẵn sàng làm HLV dài hạn cho MU

Nếu MU đưa ra lời đề nghị, Rangnick sẵn sàng trở thành HLV dài hạn cho đội bóng này.

Thương vụ giữa MU và Ralf Rangnick đang đi đến những bước cuối cùng. Theo nhà báo Fabrizio Romano, MU đã đồng ý với chuyên gia người Đức về việc bổ nhiệm ông vào vị trí HLV tạm quyền trong 6 tháng, sau đó sẽ là cố vấn từ tháng 6/2022 đến năm 2024. Song, nếu Quỷ đỏ đề nghị vai trò HLV chính thức, Rangnick cũng sẵn sàng đảm nhận.

Lúc này phía Rangnick đang xin giấy phép lao động. Việc này mất khá nhiều thời gian nên ông dự kiến sẽ đến Manchester vào tuần tới. Chắc chắn Rangnick sẽ không thể chỉ đạo trong trận đấu với Chelsea.

Dự kiến MU sẽ công bố thỏa thuận với Rangnick vào cuối tuần này.

Mục tiêu hàng đầu của MU cho vị trí HLV trưởng vẫn là Pochettino. Theo Daily Mail đưa tin ít ngày trước, đội chủ sân Old Trafford đã cố gắng thuyết phục nhưng nhà cầm quân người Argentina không đồng ý rời PSG vào lúc này.

Phía PSG cũng không muốn mất Pochettino. Giám đốc Leonardo phủ nhận tất cả tin đồn xuất hiện trong thời gian qua:

"Chúng tôi không muốn Pochettino rời đi. Ông ấy cũng chưa bao giờ yêu cầu rời đi và không có CLB nào liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi chưa bao giờ có bất kỳ cuộc họp hay liên lạc nào với Zinedine Zidane".

Sự xuất hiện của HLV Rangnick đang mang đến rất nhiều hy vọng cho người hâm mộ của Quỷ đỏ. Ông là người tiên phong cho lối chơi gegenpressing và là người mà Thomas Tuchel, Jurgen Klopp và Julian Nagelsmann rất kính trọng.

Nghe tin người thầy cũ đến Manchester, Jurgen Klopp chia sẻ:

"Thật không may là một HLV xuất sắc sắp đến nước Anh, đến Manchester United. Ông ấy là một HLV rất giàu kinh nghiệm, đã xây dựng hai CLB lớn từ lúc bắt đầu. MU sẽ được tái thiết kịp thời và đó rõ ràng là tin không tốt cho các đội bóng khác".

Nhiều khả năng tuần sau HLV Rangnick sẽ ra mắt trong trận đại chiến với Arsenal. Còn ở trận gặp Chelsea tuần này, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Đức chỉ dự khán.

 Phương Chi