Real có khởi đầu tốt nhất thời hậu Ronaldo

Real Madrid đang có phong độ rất tốt ở giai đoạn mở đầu mùa giải 2021/22 với 4 chiến thắng và 1 kết quả hòa.

Kể từ khi Cristiano Ronaldo rời Real Madrid vào năm 2018, Los Blancos vất vả để lấp đầy khoảng trống mà anh để lại. Đội bóng đã không đạt được phong độ cao như khi có ngôi sao người Bồ Đào Nha trong đội hình trong gần 3 năm qua.

Tuy nhiên, mùa giải 2021/22 đang khởi sắc hơn dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Carlo Ancelotti. Sau 5 trận đầu tiên, Real có 4 chiến thắng và 1 trận hòa trên mọi đấu trường.

Khởi đầu tích cực của Real dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti.

Đây cũng là thành tích tốt nhất kể từ mùa 2017/18, cũng là mùa bóng cuối cùng mà Ronaldo còn thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu. Khi CR7 còn khoác áo Real Madrid, đội bóng này là một trong những siêu cường của bóng đá châu Âu, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Tại La Liga, họ thường xuyên là ứng cử viên cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Từ mùa giải 2013/14 đến 2017/18, Real Madrid đã có 4 lần lên ngôi ở Champions League, nhưng kể từ đó họ chưa một lần vào tới chung kết. Ba trận chung kết gần nhất đã 2 lần chứng kiến cuộc đối đầu của các đại diện nước Anh (Liverpool vs Tottenham, Man City vs Chelsea).

Đoàn quân của Ancelotti vừa có chiến thắng nghẹt thở trước Inter Milan ở trận ra quân vòng bảng Champions League, với bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 89 nhờ công của Rodrygo. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng đang dẫn đầu BXH La Liga với 10 điểm. Mặc dù khởi đầu tốt chưa nói trước được điều gì, nhưng đó là nền tảng để đội bóng tiến lên trong năm tới.

Bên cạnh đó, Los Blancos cũng là một trong những đội bóng đang có thành tích tốt nhất ở châu Âu giai đoạn này. Đội xuất sắc nhất là Bayern Munich với 6 trận thắng, 1 hòa, ghi được tổng cộng 31 bàn thắng sau 7 trận. Tiếp theo là PSG với 6 trận thắng và 1 trận hòa, Chelsea cũng có 4 trận thắng và 2 trận hòa.

 Phương Chi