Real Madrid đủ sức mua cả Haaland lẫn Mbappe

Sau 3 năm hạn chế chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng, Real Madrid hoàn toàn có thể vung tiền chiêu mộ cả Haaland lẫn Mbappe.

Erling Haaland được xem là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của các đội bóng lớn. Sức hút của chân sút người Na Uy sẽ càng lớn hơn khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022 mở cửa, bởi đó là lúc điều khoản giải phóng hợp đồng của anh được kích hoạt.

Các “đại gia” của bóng đá châu Âu có thể chiêu mộ Haaland với giá chỉ 75 triệu euro. Con số này chỉ bằng một nửa so với yêu cầu lên tới 150 triệu euro của Borussia Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Bayern Munich, thế lực số một của Bundesliga với truyền thống chiêu mộ những ngôi sao giỏi nhất của đối thủ, được xem là một điểm đến tiềm năng cho Haaland. Tuy nhiên, cựu Giám đốc điều hành của đội bóng này là Karl Heinz Rummenigge lại cho rằng Real Madrid mới là ứng viên hàng đầu trong cuộc đùa giành chữ ký của chân sút 21 tuổi. Thậm chí, huyền thoại bóng đá Đức còn cho rằng Real sẽ chiêu mộ cả Haaland lẫn Kylian Mbappe cùng lúc.

Haaland có điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ 75 triệu euro.

“Chiêu mộ Haaland là một vụ đầu tư lớn. Đối với trường hợp của Haaland, cậu ta sẽ không từ chối Real Madrid. Có thể họ sẽ mở hầu bao nhiều hơn một chút trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để lấy được cả Haaland và Kylian Mbappe”, ông Rummenigge nhận định.

Real Madrid rất khao khát có Mbappe trong mùa hè 2021. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thậm chí đã gửi đề nghị lên tới 200 triệu euro tới Paris Saint-Germain trong ngày cuối của mùa kỳ chuyển nhượng nhưng không được chấp nhận.

Real Madrid được cho là sẵn sàng chi tiêu mạnh tay sau 3 mùa giải im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Họ không mua cầu thủ nào trong 2 năm 2019 và 2020. Phải đến kỳ chuyển nhượng 2021, đội chủ sân Bernabeu mới đưa về David Alaba và Eduardo Camavinga.

Mbappe muốn đến Real Madrid và hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2021/22. Khi đó, Real Madrid có thể chiêu mộ ngôi sao người Pháp mà không mất phí chuyển nhượng. Điều này đồng nghĩa với việc Real Madrid sẽ có dư tiền để thực hiện một thương vụ chuyển nhượng đắt giá khác, ví dụ như Erling Haaland.

Đối với trường hợp của Bayern Munich, cựu Giám đốc điều hành Rummenigge dự đoán đội bóng cũ của ông sẽ không mặn mà trong cuộc chạy đua chiêu mộ Haaland. Lý do là đội chủ sân Allianz Arena vẫn còn Robert Lewandowski với phong độ ghi bàn ổn định dù đã ở tuổi 33.

“Lewandowski là trung phong xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Haaland là số 2. Tôi nghĩ Bayern sẽ muốn Lewandowski tiếp tục gắn bó sau khi hợp đồng hết hạn vào năm 2023”, cựu danh thủ người Đức cho biết.

Tuy nhiên, trong lời phát biểu của mình ở cuộc phỏng vấn trên truyền hình Đức, ông Rummenigge cũng gửi lời cảnh báo tới Real Madrid. Ông dẫn lại trường hợp của chính Lewandowski như để nhắc nhở rằng Bayern vẫn có thể xen vào để nẫng tay trên của Real Madrid một lần nữa.

“Lewandowski từng ngỏ lời với Real Madrid, nhưng chúng tôi nói rằng cậu ấy cũng có thể giành danh hiệu Champions League nếu đến Bayern Munich”, ông Rummenigge úp mở.

 Minh Minh