Real Madrid sẽ không thể chiêu mộ Mbappe theo dạng 'miễn phí'

Real Madrid chắc chắn chưa từ bỏ mục tiêu chiêu mộ Mbappe dù những nỗ lực của họ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua không đem lại kết quả.

Mục tiêu hiện tại của Los Blancos là đảm bảo việc sẽ có được cam kết của Mbappe vào tháng 1/2022, thời điểm mà tiền đạo này có thể tự do đàm phán với các CLB khác do hợp đồng của anh với PSG sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2022. Mặc dù vậy trong những tháng còn lại của năm 2021, PSG chắc chắn sẽ tiếp tục thuyết phục tiền đạo sinh năm 1998 gia hạn hợp đồng.

Mbappe được biết đã từ chối 6 lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ đội bóng Pháp, cho thấy quyết tâm chuyển đến sân Santiago Bernabeu của mình. Tuy nhiên khi mọi thứ vẫn còn bỏ ngỏ, bước ngoặt có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào.

Không mất phí chuyển nhượng nhưng Real Madrid sẽ mất rất nhiều chi phí cho Mbappe mùa hè tới

Real Madrid đã đưa ra lời đề nghị 200 triệu euro vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng PSG đã từ chối dù Mbappe đang ở năm cuối hợp đồng. Nhiều người cho rằng đây là mức giá không tưởng nhưng Los Blancos cảm thấy nó hoàn toàn hợp lý bởi Mbappe sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng công của Carlo Ancelotti ngay lập tức. Bên cạnh đó, Real Madrid hiểu rằng việc chờ đợi Mbappe hết hợp đồng để chiêu mộ anh không có nghĩa rằng họ đã “tiết kiệm được 200 triệu euro”.

Los Blancos tin rằng họ sẽ phải chi ra khoản tiền khổng lồ, thậm chí lớn nhất trong lịch sử đội bóng vào mùa hè tới để ký hợp đồng với Mbappe khi phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều đại gia để có được sự phục vụ của tiền đạo người. PSG cũng đã phải làm điều tương tự khi Lionel Messi ký hợp đồng “miễn phí” vào mùa hè vừa rồi.

Vào thời điểm hiện tại rất khó để đưa ra một con số cụ thể, nhưng theo ước tính của Marca, tổng số chi phí bao gồm tiền thưởng, tiền hoa hồng cho các bên liên quan và các phụ phí để Los Blancos có được Mabppe rơi vào khoảng 80 triệu euro, thấp hơn nhiều so với lời đề nghị 200 triệu euro được đưa ra vào mùa hè này. Đó chắc chắn không phải là một “bản hợp đồng miễn phí” với Real Madrid.

Real Madrid có thể mất ít nhất 80 triệu euro để có chữ ký của Mbappe

Con số ước tính này có thể tăng lên nếu PSG tiếp tục đề nghị gia hạn hợp đồng với Mbappe kèm theo những điều khoản tăng thu nhập đáng kể cho cầu thủ này. Dù Mbappe liên tục thể hiện việc muốn đến Real Madrid chơi bóng, nhưng trong thời buổi "đồng tiền đi liền khúc ruột", Los Blancos cần phải đảm bảo rằng mức lương của tiền đạo này ở Bernabeu ít nhất là không thấp hơn những gì anh nhận được nếu ở lại sân “Công viên các hoàng tử”.

 Hoàng Giang