Ronaldo tái xuất MU: Đậm màu tình lên ngôi!

Sau 12 năm 118 ngày, Cristiano Ronaldo tái xuất trong màu áo Man United. Đó là sự kiện được cả thế giới bóng đá trông đợi.

Không nhiều CĐV Anh may mắn được theo dõi trực tiếp màn tái xuất chói sáng của Ronaldo

Hàng triệu người hâm mộ dán mắt vào màn hình. Gần 8 vạn chỗ ngồi trên cầu trường Old Trafford được lèn kín đặc CĐV. Không ít trong số đó phải chi ra số tiền gấp hàng chục lần giá gốc để có được tấm vé trên chợ đen, nhưng dẫu sao đi nữa họ vẫn quá may mắn vì nằm trong số ít được chứng kiến trực tiếp siêu sao người Bồ Đào Nha tung hoành trên sân cỏ nước Anh trở lại.

Tuyệt đại đa số người hâm mộ tại xứ sở sương mù không có may mắn đó. Chỉ có 4 quốc gia khác không có cơ hội chứng kiến Ronaldo tái xuất trong màu áo MU là Cuba, Triều Tiên, Afghanistan và Turkmenistan. Nguyên do là truyền hình Anh không được phát sóng bóng đá trong khung 2h45 đến 5h15 mỗi chiều thứ Bảy. Quy định này được gọi là Saturday black-out, tồn tại từ thập niên 1960, nhằm khuyến khích người dân đến sân cổ vũ bóng đá. Cũng chính Saturday black-out mới sinh ra Super Sunday, vì ban tổ chức chủ đích xếp các trận cầu đinh vào ngày Chủ nhật để còn bán bản quyền truyền hình.

Trận đấu giữa Manchester United và Newcastle trong khuôn khổ vòng 4 Premier League không được xếp vào dạng cầu đinh, hơn nữa thời điểm xếp lịch, chắc chắn ban tổ chức cũng chưa hề biết đây là trận đấu tái xuất Quỷ đỏ của Cristiano Ronaldo. Bằng một vụ chuyển nhượng kinh thiên động địa vào cuối phiên chợ Hè, siêu sao người Bồ Đào Nha đã rời bỏ thành Turin và Lão bà Juventus để quay trở lại thành Manchester. Nhưng dường như chưa đủ kịch tính và để tăng thêm phần cuốn hút, Ronaldo còn tạo ra một cú quay xe ngoạn mục từ Man Xanh sang Man Đỏ.

Bất luận CR7 có liên hệ với đội chủ sân Etihad hay không, diễn biến này khiến tên tuổi của anh nóng sốt hơn bao giờ hết và cho thấy người hâm mộ Man United vẫn yêu anh say đắm, vẫn xem anh là thần tượng để tôn thờ. Ngược lại, Ronaldo cũng chứng minh tình cảm đặc biệt dành cho Old Trafford, nơi anh vẫn xem là mái nhà chứ không đơn thuần là nơi chốn làm việc kiếm tiền, bên cạnh việc vẫn duy trì đẳng cấp chơi bóng cho dù đã bước qua tuổi 36.

Ronaldo đánh dấu sự trở lại bằng một cú đúp bàn thắng

Đậm màu, tình lên ngôi. 90 phút tiếp đón Newcastle là quãng thời gian người hâm mộ Man United chất ngất men say cũng những pha xử lý đẳng cấp của Ronaldo. Anh mở tỷ số bằng một pha ập vào đá bồi đầy bản năng. Rồi lại là siêu sao người Bồ Đào Nha tái lập lợi thế dẫn bàn cho Quỷ đỏ bằng cú sút quyết đoán bằng chân trái, xâu trái bóng qua hai chân thủ thành đối phương. Với cú đúp này, Ronaldo dẫn dắt Man United giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân Old Trafford. Đó là màn trình diễn không thể mãn nhãn hơn cho một màn tái xuất.

Giá trị, hay rộng hơn là đẳng cấp của CR7 đã được khẳng định. Trước đối thủ chủ đích lùi sâu đội hình phòng ngự, lối chơi khiến Man United gặp nhiều khó khăn nhất dưới triều đại HLV Ole Gunnar Solskjaer, siêu sao người Bồ Đào Nha chính là chìa khóa mở toang cánh cổng phòng ngự đối phương và đưa Quỷ đỏ đến chiến thắng. Nếu như 16 năm về trước, trong lần ra mắt đầu tiên, Ronaldo là một chàng thanh niên chạy cánh mảnh khảnh ưa vẽ vời thì trong lần ra mắt thứ hai, anh là sát thủ vòng cấm lợi hại với sự phát triển tột bậc về thể chất lẫn kỹ năng.

Trong bàn thắng đầu tiên hẳn nhiều anti-fan giễu nhại là “đệm vương” nhưng thực sự chứng minh cho bản năng sát thủ được mài dũa tới mức sắc bén kinh hoàng trong con người siêu sao Bồ Đào Nha. Nếu để ý kỹ, ngay từ thời điểm Greenwood tung chân sút, Ronaldo đã di chuyển để ập vào đá bồi. Đó như một hành trình kiên trì đi tìm họa may, bởi không lúc nào thủ thành đối phương cũng sơ sẩy hay mắc sai lầm.

Tuy nhiên, lật ngược vấn đề, họa may chỉ đến với những kẻ kiên trì. Trong cuộc chạm trán với Newcastle, may mắn cho Ronaldo là thủ thành đối phương đã mắc sai lầm. Tuy nhiên, hãy nhớ lại cũng với dạng đối thủ như vậy, trước đây Man United đã phải chật vật như thế nào.

Tại sao lại chẳng có chút vận may nào cho Quỷ đỏ hay đúng hơn là những chân sút khác của đội bóng này? Hơn nữa, không hề đơn giản để tiếp nhận và xử lý trái bóng theo kiểu bất quy tắc như bật ra từ tay thủ môn đối phương. Phải có giác quan của một tay săn bàn thượng thặng mới có đủ sự chuẩn bị cho tình huống đệm bóng tiếp theo.

Trong một nghiên cứu của các chuyên gia, thậm chí Ronaldo còn chứng minh đẳng cấp… “đệm vương” bằng những pha ập vào dứt điểm chuẩn xác trong bóng đêm, tức anh không nhìn thấy bóng. Thế nên, đệm vương với các anti-fan có thể là một cách bỉ bai hạ thấp Ronaldo nhưng kỳ thực, CR7 là một ông vua vòng cấm.

Để đệm bóng như Ronaldo không hề đơn giản

Trong khi đó ở bàn thắng thứ hai, pha xử lý của Ronaldo đạt đến mức trác tuyệt và khiến anti-fan dẫu cực đoan nhất cũng phải im bặt. Đó đơn giản là một pha xử lý hoàn hảo của một cỗ máy săn bàn toàn năng. Tăng tốc, tiếp bóng bằng chân phải, sút bằng chân trái. Mọi động tác đều hoàn hảo đến từng centimet. Tốc độ phải làm sao cho đủ để vượt qua hậu vệ đối phương và chiếm lấy vùng không gian trước mắt. Nhưng không thể cắm đầu cắm cổ chạy mà phải vừa quan sát, vừa duy trì nhịp độ hợp lý để khống chế bóng sao cho chuẩn xác nhất để có được tư thế dứt điểm nhanh nhất và thuận lợi nhất. Kết quả đúng như mong đợi, Ronaldo chỉ mất đúng 1 chạm khống chế từ đường chuyền của Luke Shaw để tung ra cú sút bằng chân trái, chân không thuận, một kỹ năng quý báu khác.

Chứng kiến những pha làm bàn của Ronaldo, không chỉ các CĐV cảm thấy phấn khích mà chính những tiền đạo của Man United như Greenwood, Martial hay kể cả những tiền vệ như Lingard, Bruno hay Sancho được mở mang tầm mắt về kỹ năng dứt điểm. Đó không đơn thuần là việc tung chân sút, việc Greenwood cũng làm rất tốt, mà còn là sự nhạy bén để đưa ra quyết định sao cho hợp lý. Không khó để nhận ra, Greenwood là một tài năng đầy hứa hẹn nhưng rất thiếu sự ổn định cả về thể chất lẫn phong độ. Martial thì loay hoay mãi với món tủ đi bóng cắt vào trong và sửa lòng vốn đã bị bắt bài. Hoặc Sancho lại cho thấy việc chậm nhịp do chưa quen với cường độ chơi bóng nhanh. Tựu trung, chỉ cần học hỏi từ Ronaldo là các cầu thủ tấn công của Man United vỡ ra được rất nhiều điều để trưởng thành.

Mở rộng vấn đề, sự xuất hiện của Ronaldo không hề khiến các đồng đội bị o ép như nhiều ý kiến quan ngại. Bruno Fernandes vẫn tung hoành ở vị trí tiền vệ tấn công và đóng góp một bàn thắng từ cú sút xa ngoạn mục. Paul Pogba cũng có một ngày thi đấu thăng hoa với 2 đường chuyền thành bàn. Hoặc ngay cả Jesse Lingard hẳn nhiên cũng thật hạnh phúc với một suất dự bị tại MU, sau sự xuất hiện của Ronaldo. Có như vậy anh mới tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ và đêm qua là tác giả bàn ấn định tỷ số với một pha làm bàn khéo léo và tự tin, điều khó thấy ở những cầu thủ bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Và để cho sự trở lại của bản thân thêm phần hoàn hảo, ngay sau khi trận đấu với Newcastle kết thúc, Cristiano Ronaldo đã đăng tải trên mạng xã hội chia sẻ về cảm xúc cho màn tái xuất Man United. Cụ thể, siêu sao người Bồ Đào Nha viết:

“Sự trở lại Old Trafford của tôi chỉ là một lời nhắc nhở ngắn gọn về lý do tại sao sân bóng này được gọi là Nhà hát của những giấc mơ. Đối với tôi, đây luôn là một nơi kỳ diệu, nơi bạn có thể đạt được mọi thứ bạn đã đặt vào tâm trí.

Cùng với tất cả các đồng đội của tôi và sự cổ vũ tuyệt vời mà chúng tôi luôn nhận được từ các khán đài, chúng tôi đối mặt với con đường phía trước bằng sự tự tin và lạc quan rằng cuối cùng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau ăn mừng.

Thật tự hào khi được trở lại Man United và thi đấu tại Premier League một lần nữa, nhưng trên hết, thật hạnh phúc khi được góp công cho đội bóng!

Tiến lên nào, Bầy quỷ!”.

Chia sẻ này của Ronaldo đã nhận được gần 2 triệu lượt like, 100 ngàn chia sẻ trên facebook, chỉ sau 6 tiếng đồng hồ.

Ngoạn mục!

 On Football
Từ khóa: