Roy Keane kêu gọi MU thanh lọc đội hình

Roy Keane cho rằng MU chỉ cần giữ lại 3 ngôi sao trong đội hình và nên thay máu toàn bộ lực lượng còn lại.

MU vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Trong trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ chỉ giành được 1 điểm trên sân của Aston Villa trong thế dẫn trước tới 2 bàn.

Đội chủ sân Old Trafford hiện đang đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Họ đang kém vị trí thứ tư của West Ham tới 5 điểm. Trong 4 vòng đấu gần nhất, MU chỉ giành được 1 chiến thắng.

Chứng kiến đội bóng cũ trình diễn bộ mặt đáng thất vọng, Roy Keane cho rằng MU phải cải tổ mạnh mẽ sau mùa giải này. Đó là thời điểm Quỷ đỏ có một HLV trưởng mới thay cho Ralf Rangnick - người chỉ đang làm HLV tạm quyền và sẽ chuyển sang vai trò cố vấn từ mùa giải sau.

Khi được hỏi rằng những cầu thủ nào xứng đáng được giữ lại khi MU có HLV mới, Roy Keane chỉ đưa ra được 3 cái tên cụ thể: “Bruno, Ronaldo. Không phải tất cả đều tệ. Vẫn còn Varane, một vài cầu thủ trẻ chất lượng nữa".

Việc MU chia tay hàng loạt cầu thủ là điều khó tránh khỏi sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc. Một trong những nguyên nhân chính là đang có vài cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng và việc đàm phán gia hạn khó thành công vì nhiều lý do. Đó là các trường hợp của Paul Pogba, Edinson Cavani, Jesse Lingard, Juan Mata, Lee Grant hay Tahith Chong.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ cũng được cho là không hạnh phúc ở MU và muốn tìm bến đỗ mới. Anthony Martial, Eric Bailly, Donny van de Beek là những ví dụ.

 Minh Minh