Salah muốn ở lại, nhưng mọi thứ phụ thuộc vào Liverpool

Mohamed Salah khẳng định muốn dành phần còn lại của sự nghiệp tại Liverpool, nhưng anh cho biết rằng tương lai của mình "phụ thuộc hoàn toàn vào CLB".

Liverpool đã hoàn thành việc gia hạn hợp đồng với một loạt các cầu thủ trụ cột từ đầu mùa giải này nhưng Salah, người còn thời hạn chưa đầy 2 năm theo hợp đồng mới nhất với The Kop, vẫn chưa cam kết tương lai với đội chủ Anfield.

Các cuộc đàm phán căng thẳng không ảnh hưởng đến màn trình diễn xuất chúng của Salah. Tuyển thủ Ai Cập ghi 12 bàn sau 11 lần ra sân cho The Kop mùa này, giúp đưa Liverpool đứng thứ hai tại Premier League trước cuộc đụng độ cuối tuần này với kình địch MU của Cristiano Ronaldo.

Salah nói với Sky Sports: “Nếu ai đó hỏi tôi, tôi chắc chắn rất muốn ở lại Liverpool cho đến ngày giải nghệ. Nhưng giờ tôi không thể bình luận nhiều về điều đó, mọi thứ không nằm trong tay tôi. Tất cả phụ thuộc vào những gì CLB muốn chứ không phải tôi. Hiện tại, tôi không thể tưởng tượng ra một ngày nào đó sẽ ra sân chống lại Liverpool. Sự tưởng tượng đó khiến tôi buồn, thật sự rất buồn. Nhưng hãy xem điều gì sẽ đến trong thời gian tới!”.

Lần đầu tiên Salah thi đấu tại Premier League là vào năm 2014 khi anh được Chelsea ký hợp đồng dưới thời Jose Mourinho. Ngay từ thời điểm đó, ngôi sao người Ai Cập đã ấn tượng với Liverpool. Salah kể lại: "Khi tôi còn ở Chelsea, tôi đã đến Anfield vào thời điểm Liverpool đang chiến đấu vì danh hiệu vô địch bầu không khí thật không thể tin được. Tôi đã nghĩ rằng tôi muốn chơi cho đội bóng này vào một ngày nào đó.

Đó là lý do tại sao khi tôi ở Rome và có cuộc nói chuyện giữa hai CLB, tôi đã khẳng định rằng tôi rất thích chơi cho Liverpool, bầu không khí ở Anfield thật khó tin và tôi muốn trở lại Anh để chứng minh mọi người đã sai về mình. Tôi đã không có cơ hội ở Chelsea và tôi muốn được làm lại. Ngoài ra, khi còn là một cậu bé, tôi cũng luôn chọn Liverpool trên trò chơi PlayStation! Vì vậy, giữa tôi và CLB như đã có mối liên kết từ trước!"

Salah đang thể hiện một phong độ chói sáng từ đầu mùa

Salah sẽ bước vào trận đấu tại Old Trafford sau khi trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 9 trận ra sân liên tiếp, với những pha lập công gần nhất là ở đấu trường Champions League vào lưới Atletico Madrid.

Cầu thủ người Ai Cập cho biết anh hạnh phúc với việc HLV Jurgen Klopp của Liverpool đánh giá anh đang là "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" vào lúc này.

"Điều đó thật tuyệt vời đối với tôi nhưng tôi nghĩ đó là một ý kiến cá nhân", Salah nói, “Tôi không thể thừa nhận mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bởi sẽ luôn có một số người đồng ý và một số người khác sẽ phản đối. Tôi chỉ hài lòng về màn trình diễn của mình vào lúc này, nhưng nhận xét của Klopp thật tuyệt vời. Tôi luôn đặt tham vọng tham vọng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi không cần phải nói dối bởi đó luôn là điều thúc đẩy tôi làm việc thực sự chăm chỉ và cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Trong đầu tôi, tôi là cầu thủ giỏi nhất mọi thời điểm. Tôi luôn cố gắng để có được sự tự tin đó trong đầu, không quan trọng ý kiến của người khác ra sao!"

Sau khi ghi 22 bàn trong 34 lần ra sân ở Premier League mùa trước, Salah đã cho thấy anh còn có thể đẩy giới hạn bản thân cao hơn từ đầu mù 2021/22. Những bàn thắng đến từ các tình huống solo tuyệt đẹp vào lưới Man City và Watford chứng tỏ sự tự tin mà Salah đang có được khi ở trong trạng thái chuyên môn lẫn tinh thần tốt nhất của bản thân từ trước đến nay.

Bí quyết của Salah là không ngừng cải thiện khả năng của bản thân

Sự thay đổi đó không phải tự nhiên mà có. Salah chia sẻ: "Tôi luôn xem mình có thể cải thiện ở đâu. Tôi luôn tập thêm sau mỗi buổi tập chính và đến phòng gym sớm hơn bất cứ ai. Tôi luôn đặt ra những kịch bản kiểu như nếu ở trong tình huống này, tôi có thể làm gì? Làm sao tôi có thể dứt điểm tốt? Làm thế nào tôi có thể chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn? Các thành viên ở Liverpool, từ đồng đội đến những nhân viên kỹ thuật, đã giúp tôi rất nhiều. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể thư giãn, tôi luôn tìm cách cải thiện bản thân

Tôi chỉ luôn cố gắng giúp đỡ đội bóng. Tôi muốn giành được mọi thứ, tôi yêu CLB và rất ghét khi ai đó gọi chúng tôi là “đội chiếu dưới” hay đại loại như vậy. Nếu bạn chơi cho Liverpool, bạn không thể coi mình là kẻ yếu hơn. Không, hãy luôn xem mình là nhà vô địch mọi thời điểm để có động lực giành được chiến thắng. "