Sao trẻ Chelsea khiến đội nhà "sẩy chân" bất ngờ trong chuyến du đấu tại Mỹ

Chelsea đã phải nhận thất bại đầu tiên trong chuyến du đấu tại Mỹ khi để thua Charlotte trên chấm luân lưu với tỷ số 3-5. Đáng chú ý là tình huống sút 11m hỏng ăn của tiền vệ trẻ Connor Gallagher.

Rạng sáng 21/07, Chelsea đã bước vào trận giao hữu thứ 2 trên đất Mỹ gặp Charlotte. HLV Thomas Tuchel đã quyết định tung ra sân đội hình tương đối mạnh.
Với đẳng cấp vượt trội, Chelsea dễ dàng làm chủ thế trận và có được bàn mở tỷ số ngay trong hiệp 1 của Christian Pulisic ở phút 30.
Tuy nhiên, tới phút cuối cùng của trận đấu, Trevoh Chalobah đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Daniel Rios bên phía Charlotte đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Đồng thời, kéo trận đấu vào loạt 11m để phân thắng bại.
Trên chấm luân lưu, tiền vệ trẻ Connor Gallagher là người duy nhất sút hỏng ở lượt sút thứ 3. Cầu thủ người Anh đã thực hiện một pha panenka lỗi và để thủ thành bên phía Charlotte dễ dàng bắt được. Sau đó, cầu thủ cả hai bên đều thực hiện thành công và Charlotte giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-3.
Tiền vệ trẻ Connor Gallagher nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ Chelsea sau một mủa giải thi đấu thành công dưới dạng cho mượn trong màu áo Crystal Palace.
Tiền vệ 22 tuổi nhận được đánh giá cao từ HLV Thomas Tuchel. Nhiều khả năng anh sẽ được giữ lại đội 1 thi đấu ở mùa giải 2022/2023. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh chắc chắn sẽ phải rút kinh nghiệm khá nhiều sau tình huống dứt điểm vô duyên như ở trận đấu vừa qua.
Ở trận đấu với Charlotte, người hâm mộ Chelsea cũng được chứng kiến màn ra mắt của tân binh Raheem Sterling. Cầu thủ 27 tuổi vào sân từ băng ghế dự bị và để lại ấn tượng với những pha đi bóng tốc độ của mình.
Sau trận đấu với Charlotte, The Blues còn 2 trận giao hữu gặp Arsenal (ngày 24/07) và Udinese (30/07). Sau đó, thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ chính thức bước vào mùa giải mới.
 Trung Hiếu
Từ khóa: