Siêu phẩm của Asensio đưa Olympic Tây Ban Nha vào chung kết

Tường thuật chi tiết

Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, Olympic Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Olympic Nhật Bản. Marco Asensio là người hùng với bàn thắng duy nhất ở trận này.

Bàn thắng:

Olympic Tây Ban Nha: Marco Asensio (115’)

Olympic Nhật Bản đã toàn thắng ở môn bóng đá nam Olympic 2020 (tính cả sút luân lưu). Do đó, họ tràn đầy tự tin tiếp đón ứng cử viên số 1 cho tấm HCV là Olympic Tây Ban Nha trong trận bán kết.

Thực tế, đội chủ nhà đã thi đấu đầy quả cảm. Họ đã khiến cho Olympic Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, đội bóng xứ sở Bò tót đã thể hiện đẳng cấp đúng thời điểm. Người mang lại sự khác biệt cho Olympic Tây Ban Nha là Marco Asensio với bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 115.

Olympic Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn trước Olympic Nhật Bản

Với chiến thắng này, Olympic Tây Ban Nha sẽ gặp Olympic Brazil - đội đã vượt qua Olympic Mexico trên loạt đấu súng ở trận bán kết trước đó, trong trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2020. Trận đấu này diễn ra vào lúc 18h30 ngày 7/8. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản tranh HCĐ với Olympic Mexico vào lúc 18h00 ngày 6/8.

Quay lại với trận bán kết 2, Olympic Tây Ban Nha đã có một sự thay đổi so với trận gặp Olympic Bờ Biển Ngà khi Rafa Mir đá chính thay thế Marco Asensio. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản vẫn giữ nguyên đội hình với bộ ba tấn công nguy hiểm là Hayashi, Ritsu Doan và Kubo.

Không ngạc nhiên khi Olympic Tây Ban Nha đã dồn lên mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản chủ động chơi phòng ngự với số đông, để hạn chế sự nguy hiểm của đối thủ.

Trước lối chơi vây ráp của Olympic Nhật Bản, Olympic Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn. Trong cả hiệp 1, đội bóng châu Âu chỉ có 1 cú trúng đích. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của họ trong hiệp đúa này khi Rafa Mir băng xuống đối mặt với thủ môn nhưng lại dứt điểm quá hiền.

Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi. Lối chơi khó chịu của Olympic Nhật Bản khiến cho Olympic Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn. Phút 55, tưởng chừng như đội bóng xứ Bò tót đã được hưởng phạt đền khi Merino ngã trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài cho Olympic Tây Ban Nha hưởng phạt đền nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã thay đổi quyết định.

Sau đó, HLV Luis de la Fuente đã phải tăng cường hàng công bằng sự bổ sung Javi Puado và Carlos Soler. Tuy nhiên, họ cũng không tạo nên nhiều đột biến. Rafa Mir vẫn là người uy hiếp khung thành Olympic Nhật Bản nhiều nhất nhưng lại dứt điểm quá tệ.

Marco Asensio ghi bàn duy nhất giúp Olympic Tây Ban Nha chiến thắng

Tới cuối hiệp 2, Marco Asensio đã xuất hiện khi thay thế Pedri. Cầu thủ này đã cho thấy phẩm chất của ngôi sao.

Không chỉ gây ra khó khăn cho hàng thủ Olympic Nhật Bản, ngôi sao của Real Madrid còn là người tạo nên sự khác biệt trong hiệp phụ. Phút 115, Marco Asensio nhận bóng trong vòng cấm, trước khi thực hiện cú dứt điểm tuyệt vời. Bóng đi ngoài tầm kiểm soát của thủ thành Tani.

Bàn thắng quý hơn vàng này đã mang về chiến thắng 1-0 cho Olympic Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu

Olympic Nhật Bản: Tani, Sakai, Yoshida, Itakura, Nakayama, Endo, Doan, Hatate, Kubo, Tanaka, Hayashi

Olympic Tây Ban Nha: Simon, Cucurella, Torres, Garcia, Gil, Pedri, Zubimendi, Merino, Olmo, Oyarzabal, Mir