SLNA đôn 15 cầu thủ trẻ lên đội 1 chuẩn bị cho V.League 2022

Trong quá trình chuẩn bị cho V.League 2022, SLNA vừa đôn 15 cầu thủ ở đội trẻ lên đội hình chính để phục vụ cho việc tập luyện. 

Theo thông báo mới nhất của CLB SLNA, đội bóng này sẽ đôn 15 cầu thủ trẻ lên đội 1 để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Cụ thể hơn, 7 cầu thủ được đôn lên từ các lứa trẻ bao gồm: Trịnh Hoàng Cảnh (U19), Hồ Văn Cường (U19), Đào Ngọc Tú (U19), Nguyễn Văn Bách (U19), Phan Xuân Đại (U19), Bạch Tiến Cường và Thái Bảo Trung 

8 cầu thủ đang cho các đội khác mượn được triệu hồi gồm: Nguyễn Văn Bá (Lâm Đồng), Phan Bá Quyền (Hải Nam Vĩnh Phúc), Vương Văn Huy (Hòa Bình), Hồ Khắc Lương (Phù Đổng), Trần Quốc Thành (Bình Phước), Nguyễn Văn Hiến (Lâm Đồng), Đặng Quang Tú (Hải Nam Vĩnh Phúc), Trần Tiến Anh (Phù Đổng).

Văn Bách chưa có duyên với cấp độ đội tuyển trẻ quốc gia - Ảnh: SLNAFC

Trong đó, Nguyễn Văn Bách là một trong hai cầu thủ (cùng với Nguyễn Cảnh Tiệp) được trò chơi điện tử về quản lý bóng đá nổi tiếng Football Manager lựa chọn vào danh sách những sao mai (wonderkid) thế giới của mùa giải 2022. Liên quan đến việc đôn các cầu thủ trẻ lên thi đấu, một thành viên trong BHL SLNA cho biết, đây là định hướng của lãnh đạo CLB. Điều đó sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các em được tham gia thi đấu nhiều hơn, có điều kiện để cọ xát ở các giải đấu chuyên nghiệp, từ đó giúp các em sớm tiếp cận được với trình độ bóng đá đỉnh cao ở Việt Nam. 

Tuy nhiên, cần phải nói thêm, SLNA chưa chắc chắn sẽ thi đấu V.League 2022. Tính đến hiện tại, các đội bóng mới chỉ thống nhất việc sẽ dừng V.League 2021 ở vòng đấu thứ 12. Việc có đội vô địch, xuống hạng hay không chưa được quyết định. Vì vậy, tương lai của SLNA ở V.League mùa tới vẫn còn là dấu hỏi. 

Dẫu sao trong giai đoạn này, SLNA vẫn xúc tiến việc đưa Ngọc Hải, Trọng Hoàng trở lại SLNA. Được biết, một cầu thủ khác của Nghệ An là Phạm Mạnh Hùng cũng được cho là đang trên đường trở về quê hương. 

 Tùng Anh
Từ khóa: