So sánh với Indonesia, HLV Timor Leste đặt kỳ vọng cực lớn vào U23 Việt Nam

U23 Timor Leste nhận thất bại 2-0 trước U23 Việt Nam và chia tay SEA Games 31 mà không giành được điểm nào.

Nhận xét về màn trình diễn của toàn đội ở kỳ đại hội lần này, HLV Fabio Maciel cảm thấy tự hào về các học trò: “Là huấn luyện viên trưởng, tôi muốn thể hiện hết sức để giúp cho đội có thành tích tốt nhất. Phải nói là giải đấu này tôi tự hào vì cầu thủ, họ đã cố gắng tập luyện để hướng tới SEA Games 31.

Suốt 3 năm qua, chúng tôi chưa tham gia giải đấu nào nên sự cố gắng của họ đều đáng ghi nhận. Dù phải dừng bước từ vòng bảng nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Timor Leste xứng đáng nhận được những lời khen”.

Sau khi thua trận trước thầy trò HLV Park Hang Seo, ông  Maciel chia sẻ: “Dù muốn tấn công nhưng U23 Việt Nam quá mạnh nên cần thay đổi chiến thuật. Những gì mà các cầu thủ đã thể hiện cũng đủ làm cho người hâm mộ cảm thấy tự hào.

Trước khi giải đấu diễn ra, tôi cũng không đặt quá nhiều mục tiêu, Liên đoàn cũng không giao chỉ tiêu. Các cầu thủ ở độ tuổi rất trẻ, chúng tôi không có giải đấu nào trong 3 năm qua nên khó đánh giá chất lượng. Các cầu thủ còn cần thời gian phát triển”.

Trong 45 phút đầu tiên, U23 Timor Leste chơi phòng ngự ấn tượng trước sức tấn công của đội chủ nhà. Dẫu vậy thì sự tập trung này không được duy trì cho tới hết trận đấu, chung cuộc U23 Việt Nam thắng nhẹ 2-0. 

“Nếu so với U23 Việt Nam chúng tôi thua kém khá nhiều. Tham dự giải đấu này giúp cho chúng tôi có thêm kinh nghiệm và hy vọng kỳ SEA Games lần sau, U23 Timor Leste có thể vào tới vòng bán kết”, ông Maciel chia sẻ.

Vị thuyền trưởng của U23 Timor Leste chia sẻ rất ấn tượng với cầu thủ chủ nhà và kỳ vọng bóng đá Việt Nam sẽ tiến tới World Cup.

“Lối chơi của U23 Indonesia và U23 Việt Nam tương đối khác biệt. Đội bóng xứ Vạn Đảo chơi chậm hơn nhưng chủ nhà có thể lực tốt, chơi tập thể tốt hơn. Tiến Linh và Nhâm Mạnh Dũng đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ các đội. Còn Hoàng Đức thì rất xuất sắc, anh ấy di chuyển nhiều và ấn tượng với khả năng chuyền bóng”.

Chỉ trong một thời gian ngắn mà bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển nhanh đạt thứ hạng cao tại châu lục. Hy vọng trong tương lai, tôi có thể nhìn thấy Việt Nam ở đấu trường World Cup”. 

Sau cùng, ông  Maciel dành lời cảm ơn đặc biệt cho CĐV Việt Nam đã đón tiếp nồng hậu với đội tuyển U23 các nước.

 Anh Quân