Solskjaer chờ bị sa thải, MU có thêm tự tin lôi kéo Rodgers

MU đang xem xét việc chiêu mộ HLV Rodgers của Leicester, trong bối cảnh Solskjaer dần đánh mất niềm tin nơi các cầu thủ và người hâm mộ.

Vì sao MU không sa thải Solskjaer?

MU đang có phong độ không tốt và đã rơi xuống vị trí thứ 6 tại Premier League sau những thất bại cay đắng trước Liverpool và Man City. Dù vậy, HLV Solskjaer vẫn đang nhận được sự hậu thuẫn và tin tưởng từ BLĐ Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy đã không còn được các CĐV ủng hộ. Có nhiều thông tin cho rằng các cầu thủ cũng bắt đầu quay lưng với ông trong phòng thay đồ. Thậm chí, theo tờ Mirror, chính vị HLV 48 tuổi này cũng đang chờ bị sa thải.

Trước mắt Solskjaer có 4 trận đấu lớn để cứu vãn tương lai của mình, với các đối thủ Watford, Villarreal, Chelsea và Arsenal. Dù vẫn chưa vội vàng sa thải Solskjaer ngay lập tức, nhưng BLĐ cũng đang dần mất kiên nhẫn khi vị thuyền trưởng này dường như vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào để vực dậy tình hình ở Old Trafford.

MU sẽ có 2 tuần tập luyện trong khoảng thời gian ĐTQG tập trung, nhưng Solskjaer lại trở về Na Uy để nghỉ ngơi cùng gia đình trong vòng 1 tuần. Quyết định này của ông khiến các cầu thủ không được gọi lên ĐTQG bất ngờ, bởi họ dự kiến sẽ tiếp tục tập luyện tại Carrington tuần này.

Nhiều CĐV Quỷ đỏ đã quay lưng với Solskjaer.

Trong tình cảnh đó, MU buộc phải bắt đầu xem xét đến việc tìm người thay thế, nhất là khi Solskjaer chưa thể thuyết phục BLĐ với màn trình diễn hiện tại. Vị chiến lược gia người Na Uy đã có 3 năm dẫn đắt Quỷ đỏ nhưng chưa thể mang về danh hiệu nào.

Brendan Rodgers là một trong những cái tên được đồn đoán nhiều nhất thời gian gần đây. Một điều khoản trong hợp đồng của ông với Leicester có thể giúp ông rời King Power mà không cần đến tranh chấp. Đó là nếu một đội bóng đang tham dự Champions League đưa ra lời mời, HLV Rodgers có thể chấm dứt hợp đồng với “Bầy cáo”. Hơn nữa, khi MU muốn chọn một nhà cầm quân người Anh, Rodgers càng là một cái tên sáng giá.

Hiện tại, MU đã thua 5 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó thất bại trước Liverpool và Man City cho thấy khác biệt đẳng cấp giữa họ rõ rệt đến thế nào. Việc thi đấu quá lép vế dù sở hữu đội hình chất lượng không kém khiến Solskjaer bị chỉ trích dữ dội.

Nếu đội bóng tiếp tục thi đấu tệ hại và có khả năng bỏ lỡ vị trí trong top 4, BLĐ của MU chắc chắn sẽ phải đưa ra sự thay đổi.

 Phương Chi