Solskjaer: 'Ronaldo không chỉ đạo các đồng đội'

HLV trưởng MU, Ole Gunnar Solskjaer đã có những phản ứng quyết liệt trước những đánh giá của Rio Ferdinand về hành động của Ronaldo.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có những lời đáp trả với Rio Ferdinand khi cựu hậu vệ này cho rằng Cristiano Ronaldo đang cố gắng làm công việc của một HLV trong thất bại 1-2 của MU trước Young Boys tại Champions League. 

Cụ thể, Ferdinand cho rằng Ronaldo nên ngồi xuống ghế dự bị thay vì liên tục hô hào các đồng đội tại khu vực chỉ đạo trong trận đấu với Young Boys. 

Trước những phát biểu của cựu cầu thủ tuyển Anh, Solskjaer đã có những lời đáp trả. Chiến lược gia người Na Uy cho rằng Ferdinand đã hiểu lầm. Ông khẳng định Ronaldo không mong đợi mình sẽ trở thành trung tâm đội bóng. 

Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất cho MU trong trận thua này

Solskjaer chia sẻ: “Một lần nữa, Ferdinand lại nói về những thứ mà ông ta không biết rõ. Đó phải là một chiếc thẻ vàng cho Martins Pereira khi cậu ấy phạm lỗi với Matic. Cả Bruno và Ronaldo đều thể hiện rõ tinh thần chiến đấu khi phản ứng gay gắt với trọng tài trong tình huống đó.  

Thật tệ là chúng tôi phải nhận những quyết định bất lợi từ trọng tài. Sau đó, cả Bruno và Ronaldo đều bình tĩnh lại và ngồi xuống. Chúng tôi biết mình chỉ 1 người được phép đứng khu vực kỹ thuật. Đó có thể là tôi, Carrick, Phelan hoặc McKenna. 

Điều đó chỉ nhằm thúc đẩy tinh thần cầu thủ. Tôi không có vấn đề gì với việc các cầu thủ thể hiện niềm đam mê của mình. Cậu ấy không có ý định chỉ đạo bất cứ ai. Không có chuyện đó đâu”.

Hình ảnh này rất tương đồng với trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Pháp. Ronaldo cũng liên tục chỉ đạo các đồng đội sau khi anh bị thay ra do dính chấn thương. Nhiều người cho rằng, chính năng lượng nhiệt huyết từ cựu tiền đạo Real đã giúp cho Bồ Đào Nha đăng quang năm đó sau khi hạ gục Pháp với tỷ số 1-0. 

Solskjaer bảo vệ Ronaldo

Sức ảnh hưởng của Ronaldo dường như đã bao trùm cả Old Trafford. Nhiều người lo ngại rằng sự hiện diện của siêu sao người Bồ sẽ hạn chế cơ hội của Mason Greenwood hay ảnh hưởng đến lối đá của toàn đội. Nhưng Solskjaer đã trả lời rằng: “Hầu hết các cầu thủ mới phải tập làm quen với môi trường mới. Nhưng Ronaldo thì không bởi cậu ấy đã từng ở đây. Ronaldo đã quá quen với mọi thứ và chúng tôi không cần phải thích nghi với điều gì cả

Về mặt chiến thuật, cậu ấy đạt những yêu cầu đề ra. Chúng tôi muốn phát huy khả năng của toàn đội chứ không phải của 1 cầu thủ. Nhiều người chỉ muốn tập trung cho sự phát triển của Bruno, Greenwood, Sancho hay Martial thôi. 

Chúng tôi có nhiều cầu thủ. Điểm chung là mọi người đều làm việc cùng nhau. Tập thể càng mạnh thì cá nhân sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn hay kiến tạo hơn. Lúc đó chúng ta cùng ăn mừng. Cristiano chính xác là những gì chúng tôi cần. Anh ấy hiểu MU bởi đã từng chơi ở đây. Tương tự như Tom Heaton khi cậu ấy đã từng ở đây". 

Vào 20h hôm nay (19/9), đoàn quân của HLV Solskjaer sẽ có chuyến hành khách đến London để đối đầu với West Ham. Nếu giành chiến thắng, MU có thể soán ngôi đầu bảng của Liverpool. 

 Huy Đức