Tai nạn chưa từng thấy ở Olympic: Gãy tay lái khi đang đua xe

Chiếc xe đua của VĐV Alexander Porter đã bất ngờ bị gãy tay lái, qua đó khiến anh gặp tai nạn nghiêm trọng.

Tai nạn xảy ra ở vòng bán kết nội dung đua xe đạp lòng chảo Olympic 2020. Alexander Porter cùng với ba VĐV khác của đội đua Australia là Kelland O'Brien, Sam Welsford, Leigh Howard đã tham dự vòng đấu này.

Đội đua Australia khởi đầu rất tốt và có cơ hội lọt vào chung kết. Thế nhưng, điều không ai ngờ tới đã xảy ra. Khi đang lao rất nhanh với vận tốc 65km/h, VĐV Alexander Porter đã bất ngờ ngã nhào xuống đất.

Chiếc xe đạp của Alexander Porter đã bị gãy tay lái

Nhiều người lầm tưởng rằng VĐV này đã va chạm với ai đó trong đội. Thế nhưng, sau khi nhìn lại thì hóa ra không phải như vậy. Chiếc xe đua của Alexander Porter đã bị gãy tay lái và dẫn tới tai nạn này.

Đây là sự cố hi hữu chưa từng thấy ở môn đua xe đạp lòng chảo tại Olympic. Tuy nhiên, khá may mắn cho tay đua 25 tuổi bởi anh gặp tai nạn khi đang đi cuối đoàn. Nếu như anh ở vị trí khác thì sẽ rất nguy hiểm.

Lý do là vì các VĐV khác cũng có tốc độ rất nhanh. Do đó, VĐV này hoàn toàn có thể chịu tai nạn đáng sợ hơn rất nhiều. Thậm chí, nhiều đồng đội khác của anh cũng có khả năng gặp vấn đề theo.

Tai nạn của VĐV này khiến cho đội đua Australia bị loại

Bình luận viên Bradley Wiggins của Eurosport nhận định: “Australia đã tăng tốc ở thời điểm ấy. Dù vậy, VĐV đi cuối cùng bất ngờ gặp nạn khi tay lái của chiếc xe đua bị gãy.

May mắn thay anh đang ở vị trí số 4. Nếu như ở vị trí thứ 2 và 3 thì điều thảm khốc hơn sẽ rất có thể xảy ra”.

Alexander Porter đã bị thương ở vai, tay và đầu gối. Tai nạn của anh đã ảnh hưởng tới thành tích của đội Australia. Họ chỉ xếp thứ 5 ở vòng bán kết và không thể góp mặt ở chung kết.

 Minh Long
Từ khóa: