Tay cò nào ‘ăn đậm’ nhất trong làng bóng đá?

Cùng On Sports điểm qua danh sách những người đại diện có nguồn thu cao nhất trong lịch sử làng túc cầu.

Trong dòng chảy của phát triển của bóng đá hiện đại, vai trò của những người đại diện cầu thủ ngày càng lớn. Điều đó tạo ra “quyền lực mềm” mới trong làng túc cầu. Đôi khi, sự tác động của người đại diện có thể khiến cục diện thay đổi.

Vì thế, giờ đây, nó trở thành một nghề “hái ra tiền”. Thông thường, phí môi giới cho những người đại diện rơi vào khoảng 10% giá trị hợp đồng. Thậm chí, có một vài tay cò mua “cổ phần” cầu thủ để trở thành bên thứ ba thì số tiền thu về còn lớn hơn rất nhiều.

Dưới đây là 4 “tay cò” kiếm được nhiều tiền nhất trong lịch sử bóng đá:

Volker Struth

Volker Struth nổi tiếng trong giới môi giới cầu thủ ở Đức

Volker Struth là tay cò nổi tiếng ở thị trường Đức với công ty môi giới Sports360 supremo. Danh sách những thân chủ của ông gồm nhiều cầu thủ nổi tiếng ở Đức như Dayot Upamecano, Toni Kroos và Niklas Sule…

Tính tới thời điểm này, tổng số tiền mà Struth giao dịch cầu thủ lên tới 307 triệu bảng. Ít nhất, ông cũng kiếm được về hơn 30 triệu bảng.

Mino Raiola

Mino Raiola có tầm ảnh hưởng đặc biệt trong giới túc cầu

Từ lâu, cái tên Mino Raiola được xem là “cơn ác mộng” với nhiều đội bóng. Sir Alex Ferguson từng gọi ông là kẻ rác rưởi. Tuy nhiên, ít ai phủ nhận được tài đàm phán cực đỉnh và cách làm việc giống như mafia của tay cò này.

Hàng loạt ngôi sao như Paul Pogba, Romelu Lukaku, Zlatan Ibrahimovic và Romelu Lukaku đều có tên trong danh sách thân chủ của người đại diện sinh ra tại Italia. Với tổng số tiền giao dịch cầu thủ lên tới 621 triệu bảng, Raiola nằm trong số những người đại diện có tầm ảnh hưởng lớn của thế giới bóng đá.

Jorge Mendes

Jorge Mendes được xem là "ông trùm" trong làng môi giới cầu thủ

Jorge Mendes luôn có vị thế đặc biệt trong làng bóng đá. Công ty của GestiFute bao thầu nhiều ngôi sao lớn ở Bồ Đào Nha và Nam Mỹ. Ronaldo là khách hàng lớn nhất của Mendes.

Ngoài ra, trong danh sách thân chủ của ông còn có Ruben Dias, Bernardo Silva, Joao Cancelo và Ederson, Fabinho, Renato Sanches, Angel Di Maria, James Rodriguez và cả HLV Mourinho. Tổng giá trị giao dịch của ông vào khoảng 730 triệu bảng.

Jonathan Barnett

Jonathan Barnett kiếm về nhiều tiền nhất từ việc giao dịch mua bán cầu thủ

Barnett là người đồng sáng lập ICM Stellar Sports. Công ty của ông chủ yếu khai thác những cầu thủ ở Anh. Trong mùa Hè vừa qua, ông vừa đạo diễn thành công Jack Grealish sang Man City với giá 100 triệu bảng. Trong quá khứ, tay cò này cũng đưa Gareth Bale sang Real Madrid.

Trong danh sách khách hàng của ông còn có nhiều gương mặt ở đội tuyển Anh như Luke Shaw, Jordan Pickford, Ben Chilwell và Patrick Bamford hay HLV Southagate. Ngoài ra, còn có hàng loạt cầu thủ nổi tiếng như Eduardo Camavinga, Saul Niguez, Ibrahima Konate, Kieran Tierney, Jeremy Doku và Wojciech Szczesny..

Tổng giá trị giao dịch ở các thương vụ do ông đạo diễn lên tới 1,03 tỷ bảng và là người giàu nhất trong làng môi giới cầu thủ.