Thầy Park quyết tâm giành vàng từ tay Thái Lan

Mới đây, vị thuyền trưởng của BĐVN đã có bài trả lời phỏng vấn với báo chí về hành trình tiếp theo sau khi thôi dẫn dắt U23 Việt Nam. Mục tiêu tối quan trọng của thầy Park là muốn lên ngôi vô địch kỳ AFF cuối năm nay.

Sau khi giành vàng tại SEA Games 31, thầy Park không ngủ được vì vui mừng. Bởi lẽ hồi đầu năm chúng ta đã thua Thái Lan do vậy việc đả bại đối thủ tại chung kết đã khiến cảm xúc vỡ òa với người hâm mộ Việt Nam. 

“Việc 2 lần vô địch giải đấu liên tiếp cũng là thành tựu lớn. Nhất là khi lứa U23 năm nay chưa thể bằng lứa 2018 nên việc có huy chương vàng giúp cho họ tự tin hơn rất nhiều”. Thầy Park chia sẻ về thành tựu đáng chú ý trong sự nghiệp cầm quân ở Việt Nam.

Vị chiến lược gia người Hàn cũng chia sẻ thật lòng về việc thôi không dẫn dắt U23 Việt Nam: “Tôi đã kiêm nhiệm 4 năm công việc này, về chuyên môn thì không thể hoàn thành một cách tốt nhất. Tôi cũng gặp nhiều khó khăn và căng thẳng nhưng giờ mọi chuyện đã tốt hơn khi chỉ tập trung cho ĐTQG”. 

Ông cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam chưa làm tốt ở công tác đào tạo trẻ, các cấp độ đào tạo chưa liên kết với nhau hoàn chỉnh. Do vậy cần cải thiện trong thời gian sau này để nâng tầm bóng đá Việt. 

Sau khi thôi dẫn dắt U23 Việt Nam, thầy Park sẽ toàn tâm toàn ý cho ĐTQG gặt hái thêm danh hiệu trong tương lai. Khi được hỏi về lịch trình của toàn đội, vị chiến lược gia 64 tuổi chia sẻ: “Từ bây giờ tôi cũng chỉ làm việc với các cầu thủ ở ĐTQG. Toàn đội đã có thành tích tốt ở vòng loại World Cup nên chúng tôi không phải đá thêm vòng loại nào mà tiến tới thằng VCK Asian Cup. Nhìn chung thì năm nay không có nhiều giải đấu, ngoài trận đấu giao hữu vào đầu tháng 6 tới đây thì tháng 12 mới có AFF Cup. Đây cũng là giải đấu cuối cùng mà đội tuyển tham dự”.

Thuyền trưởng người Hàn cũng bày tỏ mong muốn vô địch AFF 2022 khi đã thất bại trước Thái Lan trong mùa giải năm ngoái. “Chúng tôi đã lên ngôi địch SEA Games và hướng tới việc lặp lại thành tích này ở AFF Cup. Việt Nam đã thua Thái Lan ở bán kết và tham vọng của BHL là giúp toàn đội nâng cao chiếc cúp vô địch vào cuối năm nay”.

Sau buổi phỏng vấn, thầy Park gửi lời cảm ơn tới NHM Việt Nam đã luôn quan tâm và ủng hộ cho U23 cùng ĐTQG trong suốt hành trình vừa qua. Ông cũng thể hiện sự quyết tâm khi cố gắng hết sức để mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 Anh Quân