Thủ môn Hồ Văn Ý mất bàn thắng từ sân nhà vì 'biến thể' của VAR

Hồ Văn Ý có một pha phát bóng đưa bóng chạm xà ngang dội xuống, song đáng tiếc là bóng không đi qua vạch vôi.

ĐT Futsal Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt trong trận đấu với Panama ở lượt trận thứ hai vòng bảng Futsal World Cup 2021. Các học trò HLV Phạm Minh Giang đã nhập cuộc với một lối chơi chủ động và có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Đến phút thứ 6, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 sau một pha xử lý hết sức cơ bản của Châu Đoàn Phát.

Dù Panama có bàn rút ngắn tỉ số sau đó không lâu nhưng ĐT Futsal Việt Nam không hề nao núng. Và chúng ta đã ở rất gần với bàn thắng thứ ba sau một pha xử lý của thủ thành Hồ Văn Ý. Bóng đã đập xà ngang, rơi xuống, dội vào cột dọc trước khi một cầu thủ khác của chúng ta tiếp tục dứt điểm vào cột dọc.

ĐT Futsal yêu cầu sử dụng Video Support, tuy nhiên trọng tài không cho đây là bàn thắng của chúng ta

Ngay sau pha bóng này, đội tuyển Việt Nam sử dụng quyền yêu cầu trọng tài sử dụng công nghệ Video Support để xem lại pha bóng. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam tin rằng trong tình huống dội từ xà ngang xuống, bóng đã đi qua vạch vôi. Đáng tiếc, sau khi xem lại tình huống, trọng tài Eduardo Fernandes không cho đó là một bàn thắng của chúng ta. Xem lại tình huống này, chúng ta thấy rất đáng tiếc khi pha bóng đã không được công nhận là bàn thắng.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta gặp những thiệt thòi bởi các công nghệ video. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 của môn bóng đá 11 người cách đây chưa lâu, đội tuyển Việt Nam cũng bị từ chối một quả 11m rõ ràng khi Nguyễn Phong Hồng Duy dứt điểm đưa bóng chạm tay hậu vệ Australia. Ngay sau khi trận đấu khép lại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có kiến nghị FIFA về công tác trọng tài.

Trở lại với trận đấu giữa ĐT Futsal Việt Nam và Panama, sau pha bóng không được công nhận bàn thắng, ĐT Việt Nam vẫn cố gắng thi đấu chủ động và có những cơ hội. Đáng tiếc, chúng ta không thể tận dụng thành công cơ hội của mình và để Panama gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối cùng hiệp 1.