Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn thất vọng vì chưa thể cống hiến cho ĐT Việt Nam

Trong quá khứ, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng muốn được khoác áo ĐTVN. Dẫu vậy, ước mơ này của anh chưa thể được hoàn thành.

Filip Nguyễn trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá hàng đầu CH Czech là Sparta Prague. Thủ thành có chiều cao lên tới 1m90 hy vọng có thể phục vụ ĐT Việt Nam. Nhưng suốt 3 năm qua, anh vẫn không thể nhập quốc tịch khiến cho giấc mơ ấp ủ chưa hoàn thành.

Mới đây, thủ thành Việt Kiều đưa ra thông báo anh chính thức đặt bút ký bản hợp đồng mới cùng CLB Slovacko. Giao kèo đôi bên kéo dài tới năm 2024. Do vậy, khả năng nhập tịch và thi đấu cho ĐTQG quê nhà gặp nhiều khó khăn khi giải VĐQG Czech chuẩn bị khởi tranh.

Trong chia sẻ mới đây cùng một tờ báo trong nước, Filip Nguyễn đã bật mí một vài điều với phóng viên về hành trình nhập tịch Việt Nam: “Tôi chưa từng nói chuyện với HLV nào ở ĐTQG kể cả ông Park. Họ cũng chưa gọi cho tôi để hỏi về quan điểm thế nào. Thú thật tôi cũng không rõ họ cần tôi không, có thực sự muốn bổ sung tôi vào đội tuyển hay không".

"Tôi muốn có quốc tịch Việt Nam vì sau này vợ tôi hoặc con tôi cũng sẽ là người Việt. Thực sự tôi đã cố gắng xin quốc tịch bằng nhiều cách. Nếu cơ hội được mở ra đó sẽ là vinh hạnh rất lớn của tôi. Bản thân tôi muốn được cống hiến, khoác áo ĐTQG Czech và Việt Nam đều rất vinh hạnh nhưng không rõ đội nào cần hơn. Điều này chắc phải chờ thêm", Filip Nguyễn chia sẻ.

Thủ thành này nói thêm về tình cảm người hâm mộ Việt Nam đã dành cho mình suốt thời gian vừa qua: “Dù ít hay nhiều tôi thấy rõ được tình cảm của NHM dành cho mình. Nhưng tôi nghĩ họ có thể bằng nhiều cách giúp đỡ tôi trong câu chuyện xin quốc tịch. Tôi không rõ hiện tại ra sao nhưng nếu quan tâm tới câu chuyện này, họ đã hỗ trợ tôi thêm nhiều hơn”.

Niềm lo lắng của Filip Nguyễn cũng khiến người hâm mộ cảm thấy chạnh lòng khi nhớ về thủ môn Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm. Bởi trước khi đứng trong khung gỗ của ĐTVN, cựu sao Hải Phòng cũng trải qua thời gian vất vả, kiên cường mới có được những thành công như bây giờ tại Việt Nam.

 Anh Quân