Thua đậm tuyển nữ Việt Nam, cầu thủ Campuchia vẫn để lại ấn tượng với hành động đẹp

Dù phải nhận thất bại với tỷ số 0-4 trước đội tuyển nữ Việt Nam tại bán kết SEA Games 32 song các cô gái Campuchia vẫn khiến người hâm mộ hài lòng với sự quyết tâm và những hành động đẹp.

Phải đối đầu với đương kim vô địch Việt Nam, các cô gái Campuchia đã có một ngày thi đấu nỗ lực.
Tuy nhiên, phải thừa nhận đẳng cấp của hai đội vẫn còn khá xa nhau. Đội tuyển nữ Việt Nam dù cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị vẫn dễ dàng có được 3 bàn thắng chỉ sau 45 phút đầu tiên trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 4-0.
Dù thua đậm nhưng việc lọt vào tới bán kết cũng cho thấy sự tiến bộ và nỗ lực đầu tư của bóng đá Campuchia. Và dù thua, các cô gái chủ nhà vẫn để lại những hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Ở hiệp 1, tiền vệ Ti Samnang đã có pha va chạm với Thanh Nhã khiến cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam ngã ra sân đâu đớn. Và ngay sau khi pha bóng kết thúc, cầu thủ của Campuchia đã lập tức chạy lại hỏi thăm và chắp tay xin lỗi Thanh Nhã.

Tới cuối hiệp 2, tới lượt đội trưởng Hear Sreilas thể hiện sự fairplay với tuyển nữ Việt Nam. Nhận thấy Hải Yến có dấu hiệu chuột rút, cô lập tức chạy lại giúp đỡ người đồng nghiệp trước khi đội ngũ y tế được phép vào sân.
Những hành động nhỏ nhưng đã để lại ấn tượng tích cực trong mắt người hâm mộ của cả hai đội bóng. Ở trận tranh hạng ba, tuyển nữ Campuchia sẽ đối đầu với Thái Lan - đội bóng đã để Myanmar lộn ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-4 ở trận bán kết diễn ra cùng giờ.
Trong khi đó, các cô gái Việt Nam sẽ đá trận chung kết gặp lại "bại tướng" Myanmar vào lúc 19h ngày 15/05 trên SVĐ Olympic. Đó sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games đã giành được trên sân nhà cách đây 1 năm.