Thua Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn hi vọng đi tiếp

Đội tuyển Việt Nam thất bại 0-3 trước Nhật Bản trong trận đấu thứ 2 tại vòng bảng Asian Cup nữ 2022.

Kết quả: Việt Nam 0-3 Nhật Bản

Ghi bàn

Nhật Bản: Narumiya (3’, 58’), Kumagai (50’)

Nhật Bản là đội bóng đứng thứ 13 thế giới, từng vô địch World Cup. Trong 6 lần chạm trán đối thủ này trước Asian Cup 2022, đội tuyển Việt Nam toàn thua, thủng lưới 29 lần và chỉ ghi được một bàn thắng.

Sự chênh lệch trình độ giữa 2 đội bóng là quá rõ ràng. HLV Mai Đức Chung và các học trò bước vào cuộc đối đầu ở lượt trận thứ hai bảng C với nhiệm vụ hạn chế số bàn thua để cách biệt tỉ số thấp nhất có thể.

Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình phòng ngự được bố trí theo sơ đồ 5-4-1. Giống như trận đấu với Hàn Quốc, các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu đầy cố gắng và gây ra được không ít khó khăn cho đối thủ.

Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam chơi tập trung, cố gắng kèm người sát và làm tốt trong nhiệm vụ cắt đường chuyền của đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, trong một hiệp đấu phòng ngự không tệ, các học trò của HLV Mai Đức Chung lại thủng lưới từ một tình huống kém may mắn.

Thủ môn Kim Thanh - người đã chơi xuất sắc với vài lần cứu thua - không bắt dính bóng từ cú dứt điểm không khó của đối thủ ở phút 38. Narumiya chớp thời cơ đá bồi vào khung thành trống, mở tỉ số cho Nhật Bản.

Thế trận không thay đổi nhiều sau giờ nghỉ. Đội tuyển Nhật Bản vẫn làm chủ trận đấu và tấn công với nhịp độ vừa phải. Trong khi đó, thể lực đi xuống khiến các cầu thủ Việt Nam không còn duy trì được khả năng đeo bám và kèm người.

Bàn thua thứ hai đến với đội tuyển Việt Nam ở đầu hiệp 2 cũng là một tình huống kém may. Sau khi đồng đội đánh đầu trúng cột dọc, Kumagai đứng ngay trước khung thành để đưa bóng vào lưới trống. Ít phút sau, Narumiya lần thứ hai điền tên lên bảng tỉ số bằng một cú dứt điểm trong tư thế thoải mái ở vòng cấm đội tuyển Việt Nam.

Bị dẫn trước 3 bàn, đội tuyển Việt Nam bắt đầu tìm cách cầm bóng để tấn công. Tuy nhiên, việc tạo ra cơ hội trước một đối thủ mạnh hơn rất nhiều như Nhật Bản là điều hết sức khó khăn. Ngược lại, việc đội tuyển Việt Nam dâng cao cũng giúp cho đối thủ có nhiều cơ hội tấn công hơn.

Dù vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung không thủng lưới thêm. Thất bại với tỉ số 3-0 trước Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng thứ ba tại bảng C và chưa hết cơ hội đi tiếp.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung

Nhật Bản: Momoka Tanaka, Risa Shimizu, Saki Kumagai, Rin Sumida, Hikaru Naomoto, Yuika Sugasawa, Mina Tanaka, Ruka Norimatsu, Jun Endo, Yui Narumiya, Hana Tanahashi