Tiền đạo chủ lực của Pau FC ra đi sau sự xuất hiện của Quang Hải

Kể từ ngày 1/7, tiền đạo Ebenezer Assifuah sẽ trở thành cầu thủ tự do vì không đồng ý gia hạn hợp đồng với Pau FC.

Sau hàng loạt cái tên như Kenji-Van Boto, Farid El Melali, Mahamadou Dembele, Samuel Essende và Stefan Bajic,... Assifuah là cái tên thứ 13 rời Pau FC trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Đáng chú ý, đội bóng mới của Quang Hải sẽ chia tay bộ đôi tiền đạo chủ lực của mùa trước là Assifuah và Essende, với tổng cộng 12 lần lập công ở Ligue 2.

Assifuah sẽ trở thành cầu thủ tự do từ ngày 1/7.

Pau FC đều muốn giữ hai tiền đạo này ở lại nhưng bất thành. Theo trang tin chuyển nhượng Transfermarkt, Essende đã đồng ý gia nhập Caen từ Pau FC với giá gần 0,84 triệu USD. Trong khi đó, đối tác của anh là Assifuah không đồng ý gia hạn do mâu thuẫn hợp đồng với đội bóng chủ quản. Điều này khiến cầu thủ 29 tuổi trở thành cầu thủ tự do sau ngày 30/6 vừa qua.

Năm 2020, Assifuah gia nhập Pau FC từ Le Havre với tư cách cầu thủ tự do. Sau hai mùa chơi bóng tại Ligue 2, tiền tạo 29 tuổi có cho mình 11 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 61 lần ra sân ở mọi đấu trường. Tháng 3/2022, tiền đạo người Ghana dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa. Thành thích nổi bật nhất của Assifuah chính là pha lập công vào lưới Liverpool tại Europa League mùa giải 2015/16, khi còn chơi cho Sion (Thuỵ Sĩ).

Điểm sáng trong sự nghiệp của Assifuah là pha lập công vào lưới Liverpool tại Europa League.

Mùa hè này, Pau FC đã đón tổng cộng 10 tân binh gồm Henri Saivet, Mons Bassouamina, Eddy Sylvestre, Jean Ruiz, Diyaeddine Abzi, Walid Jarmouni, Mayron George, Sessi D'Almeida, Quentin Galvez-Diarra và Nguyễn Quang Hải. Mayron George được coi là tiền đạo chủ lực mới của đội bóng, còn Jarmouni đóng vai trò dự bị.

Trong khi đó, HLV Didier Tholot ví Quang Hải như cựu tuyển thủ Pháp Mathieu Valbuena thời trẻ. Vị trí sở trường của Valbuena khi đó là tiền vệ phải, hoặc tiền vệ trung tâm lệch phải trong sơ đồ 4-3-3. Quang Hải nhiều khả năng cũng sẽ được thử nghiệm ở hai vị trí này trong giai đoạn đầu ở Pau.

 Tùng Lâm