Tiến Linh sắp cân bằng kỷ lục của Công Vinh, được báo Trung Quốc để mắt

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn ở vòng loại World Cup của Lê Công Vinh đúng 1 bàn nữa. 

Đội hình ra sân dự kiến Việt Nam vs Oman, vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Bàn thắng vào lưới đội tuyển Trung Quốc trong trận thua 2-3 đáng tiếc của ĐT Việt Nam vô hình trung giúp Tiến Linh 2 điều. Thứ nhất, anh đã ghi được 6 bàn thắng sau 2 vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022. Anh chỉ còn kém 1 bàn thắng nữa là ngang số bàn thắng mà Lê Công Vinh có được ở vòng loại World Cup 2018. Với việc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam còn tới 7 lượt nữa, cơ hội dành cho Tiến Linh có thể cân bằng kỷ lục với Công Vinh là có cơ sở. 

Thêm vào đó, đây là lần lần thứ 3 Tiến Linh ghi bàn vào lưới Trung Quốc. Năm 2019, Tiến Linh đã lập cú đúp vào lưới đội tuyển U22 nước này. Chính điều này khiến cho giới truyền thông Trung Quốc quan tâm hơn đối với tiền đạo Hải Dương hơn. 

Tờ Sina (Trung Quốc) ấn tượng trước Tiến Linh. Họ viết “Dù Việt Nam đã thua trận trước Trung Quốc, nhưng Tiến Linh vẫn là mối đe dọa thường trực với khung thành của thủ môn Yan Juning”.

Chính trang Sina đã hối thúc các CLB ở giải Chinese Super League mua tiền đạo này. Họ viết: “Tiến Linh mới chỉ 23 tuổi những đã ghi được 37 bàn ở V.League. Cú volley ở phút 39 và nỗ lực sút xa ở phút 42 trận Trung Quốc gặp Việt Nam của Tiến Linh đã khiến hàng thủ Trung Quốc phải lo lắng”. 

"Chúng tôi đã gỡ hòa, nhưng thật tiếc khi không giữ được cho đến những phút cuối cùng. Bóng đá là như thế", Tiến Linh nói sau trận đấu trên sân Sarjah. "Sau khi ghi bàn ở phút 90, tôi đã rất vui. Lúc đó thoáng trong đầu tôi là ý nghĩ giữ lại một điểm, thậm chí nếu may mắn có thể giành ba điểm. Nhưng cuối cùng, Việt Nam đã không may mắn, và đánh mất đi trận hoà đáng tiếc".

 Tùng Anh
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC