Timo Werner muốn gia nhập MU trước khi đến Chelsea

Timo Werner đã bày tỏ mong muốn gia nhập MU trước khi chuyển đến Stamford Bridge với giá 53 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Đó là tình tiết được hé lộ trong một vụ kiện tại tòa án Đức giữa người đại diện hiện tại của Werner là Karl-Heinz Forster và Murat Lokurlu, đại diện cũ của cầu thủ người Đức. Theo thông tin từ Bild, giữa Forster và Lokurlu đang có một cuộc tranh chấp quyền lợi lên tới hàng triệu USD.

Vụ kiện dự kiến sẽ được xét xử vào thứ Ba nhưng các tài liệu được tiết lộ trước phiên điều trần cho thấy điểm đến ưa thích của Werner là Old Trafford khi anh quyết đình rời RB Leipzig.

Trong các tin nhắn trên WhatsApp từ năm 2019, Werner đã nói với Lokurlu rằng MU là “mục tiêu yêu thích” của anh, trong khi Chelsea chỉ được xem là “lựa chọn thay thế tốt nhất". Cả MU, Chelsea và Liverpool đều đã có những liên hệ với Werner vào mùa hè năm 2019.

MU cũng đã tiếp cận Werner bằng cách gửi tin nhắn đến Lokurlu qua WhatsApp và nhận được câu trả lời: “Chúng tôi sẽ xem xét”. Tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford tỏ ra không quá nhiệt tình với thương vụ này.

Liverpool cũng đã đưa ra điều khoản cá nhân hấp dẫn để lôi kéo Werner

Liverpool tiến xa hơn một bược khi đã gửi một lời đề nghị cụ thể và tiến hành những cuộc đàm phán bí mật với Werner cùng người đại diện của tiền đạo này. Một hợp đồng 5 năm với mức lương khoảng 200.000 bảng/tuần cùng với khoản tiền thưởng khoảng 20 triệu bảng đã được đưa phía The Kop đưa ra, chưa tính chi phí chuyển nhượng trả cho RB Leipzig.

Mặc dù vậy sau đó Liverpool đã quyết định ký hợp đồng với Diogo Jota và Chelsea trở thành người chiến thắng sau cùng trong cuộc đua giành chữ ký của Werner vào tháng 6 năm ngoái. The Blues đã chấp nhận chi ra 53 triệu bảng phí chuyển nhượng cùng mức lương 270.000 bảng/tuần cho tiền đạo người Đức.

Màn trình diễn của Timo Werner trong màu áo Chelsea đã không đạt được kỳ vọng với khoản tiền mà Chelsea bỏ ra khi cầu thủ này mới có 13 bàn thắng sau 59 trận đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Tiền đạo người Đức đã đánh mất bản năng sát thủ từ khi chuyển đến Chelsea

Tương lai của Werner tại Chelsea đã bị đặt dấu hỏi khi The Blues chiêu mộ Romelu Lukaku trong mùa hè vừa rồi từ Inter Milan với giá 97,5 triệu bảng. Cầu thủ người Bỉ nhanh chóng chứng tỏ khả năng săn bàn hiệu quả và nghiễm nhiên trở thành tiền đạo số 1 của The Blues mùa này. Mặc dù vậy Tuchel cũng đang có kế hoạch sử dụng một bộ đôi tiền đạo trên sân và ông đã điền tên Werner vào đội hình xuất phát cùng Lukaku trong trận thua của Chelsea trước Man City cuối tuần vừa rồi.

 Hoàng Giang
Từ khóa: