Tin nhanh World Cup ngày 6/12: FIFA báo tin không vui cho ĐT Pháp; Ronaldo bị HLV chê trách

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) bác đơn khiếu nại về bàn thắng bị tước của đội tuyển Pháp trong trận đấu với Tunisia ở vòng bảng World Cup 2022.

- HLV Hajime Moriyasu tiết lộ ông đã để các cầu thủ Nhật Bản tự quyết định thứ tự thực hiện loạt luân lưu trước Croatia tại vòng 1/8 World Cup 2022.

- Neymar đã chủ động đến hỏi, xin đổi áo với tiền vệ Lee Kang-in trong đường hầm, sau trận Brazil thắng Hàn Quốc 4-1.

- Tiền đạo Son Heung-min xin lỗi CĐV Hàn Quốc sau khi thua đậm Brazil 1-4 ở vòng 1/8 World Cup 2022.

- Ngay sau thảm bại 1-4 Brazil ở vòng knock-out, HLV Hàn Quốc - Paulo Bento quyết định từ chức.

- Tiền đạo Kaoru Mitoma, người đá hỏng quả luân lưu thứ hai của Nhật Bản, đổ lỗi cho bản thân khiến đội nhà thua Croatia.

- Bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở trận gặp Hàn Quốc giúp Neymar trở thành cầu thủ Brazil thứ ba ghi bàn trong ba kỳ World Cup khác nhau, bên cạnh Ronaldo de Lima và Pele.

Các cầu thủ Brazil ăn mừng khi ghi bàn trong trận đấu với Hàn Quốc.

- HLV Tite bác bỏ thông tin Brazil thiếu tôn trọng Hàn Quốc khi nhảy múa ăn mừng bàn thắng.

- HLV Zlatko Dalic cho rằng đội tuyển Nhật Bản chủ quan khi đối đầu với Croatia ở trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022.

- HLV Hajime Moriyasu cúi đầu trước các cổ động viên sau khi đội tuyển Nhật Bản bị loại khỏi World Cup 2022.

- Tiền đạo cánh Raheem Sterling sẽ không trở lại đội tuyển Anh cho đến nào khi gia đình được đảm bảo an toàn.

- Trước trận gặp Maroc ở vòng 1/8 World Cup 2022 hôm nay, HLV Luis Enrique tiết lộ đã yêu cầu học trò tập đá ít nhất 1000 quả 11m từ hơn một năm qua.

- Theo Alvaro Morata, nếu tuyển Tây Ban Nha của anh không thể lên ngôi, Cristiano Ronaldo và Bồ Đào Nha xứng đáng vô địch World Cup 2022.

- HLV Murat Yakin không giao nhiệm vụ theo kèm tiền đạo Ronaldo cho cầu thủ nào, mà đề cao lối chơi tập thể khi Thụy Sĩ gặp Bồ Đào Nha.

- Trang thống kê Fivethirtyeight đánh giá Brazil có 51% khả năng vào chung kết và 32% cơ hội vô địch World Cup 2022.

- Chia sẻ trong buổi họp báo sau chiến thắng ấn tượng trước Hàn Quốc, tiền đạo Neymar tiết lộ bản thân rất tuyệt vọng và phải nỗ lực rất nhiều để trở lại sau chấn thương (Chi tiết)

- Robert Lewandowski và Lionel Messi đứng đầu World Cup 2022 về việc đi bộ trong các trận đấu.

- Trước trận đấu với Thụy Sĩ tại vòng 1/8, HLV Fernandes Santos để ngỏ khả năng ra sân của Ronaldo. Ông cũng tỏ ra không hài lòng với thái độ của Ronaldo khi được thay ra sớm trong trận gặp Hàn Quốc trước đó. (Chi tiết)

- Tờ A Bola của Bồ Đào Nha cũng đã công bố một cuộc thăm dò về việc có nên để Ronaldo đá chính trong trận gặp Thụy Sĩ hay không. Kết quả chỉ ra rằng có đến 70% độc giả mong muốn loại cựu tiền đạo MU ra khỏi đội hình xuất phát (Chi tiết).

-Hoàn thành sứ mệnh tại World Cup, sân 974 sẽ được tháo dỡ ngay sau khi trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc kết thúc. (Chi tiết)

- Sau khi ĐT Đức phải dừng bước ở World Cup 2022 ngay từ vòng bảng, giám đốc thể thao của đội tuyển là cựu tiền đạo Oliver Bierhoff đã quyết định từ chức.

- Liên đoàn bóng đá thế giới bác đơn khiếu nại về bàn thắng bị tước của đội tuyển Pháp trong trận đấu với Tunisia ở vòng bảng World Cup 2022.

- Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Walid Regragui tiết lộ, việc cầm bóng quá nhiều là điểm mạnh, nhưng cũng là điểm yếu của ĐT Tây Ban Nha và Morocco sẽ tận dụng điều này để tạo nên lịch sử.

 Thanh Thanh