Tòa bác đơn của Mayorga, Ronaldo thắng kiện vụ hiếp dâm

Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa nhận tin vui từ tòa án Mỹ khi họ đã bác bỏ đơn kháng cáo về vụ hiếp dâm năm 2009 của Kathryn Mayorga.

Thứ Ba ngày 21/11, tòa án phúc thẩm Mỹ đã tuyên bố bác bỏ lá đơn đơn kháng cáo của Kathryn Mayorga khi tố siêu sao Ronaldo hiếp dâm cô vào năm 2009 tại Las Vegas.

Trước đó hồi tháng 6/2022, thẩm phán liên bang Jennifer Dorsey cũng từng bác bỏ vụ án này. Tuy nhiên sau đó, đã luật sư của Mayorga đã yêu cầu Tòa phúc thẩm lật lại quyết định trên, đồng thời mở lại vụ kiện dân sự mà Mayorga đã nộp đơn vào năm 2018.

Luật sư đã lập luận rằng Mayorga đang nỗ lực để phanh phui "thỏa thuận im lặng” giữa cô và Ronaldo vào năm 2010, tuy nhiên thẩm phán liên bang Jennifer Dorsey lại lạm dụng quyền hành để ngăn cản cô tiếp tục theo kiện.

Dù vậy, tòa phúc thẩm có trụ sở tại San Francisco mới đây cũng bác bỏ tất cả những cáo buộc trên. Thậm chí tòa phúc thẩm còn khẳng định một lần nữa rằng phiên tòa trước đã thực hiện hoàn toàn đúng luật khi phạt 335.000 USD với luật sư của Mayorga.

Trong bản ý kiến dài sáu trang do thẩm phán Johnnie Rawlinson viết có một dòng nhấn mạnh: “Tòa án quận rõ ràng đã có phân tích kỹ lưỡng đồng thời được hỗ trợ đầy đủ bởi các chứng cứ thực tế trước khi đưa ra quyết định quan trọng là bác bỏ vụ án”.

Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa nhận tin vui từ tòa án Mỹ khi họ đã bác bỏ đơn kháng cáo về vụ hiếp dâm năm 2009 của Kathryn Mayorga.

Ngoài ra về việc phạt luật sư của Mayorga, tòa án liên bang Jennifer Dorsey cho rằng luật sư này đã cố tình sử dụng các tài liệu không chính thống, có thể do rò rỉ hoặc bị đánh cắp. Trước đó luật sư của Mayorga đã gửi cho tòa án một bản "hợp đồng im lặng" giữa Mayorga và Ronaldo được thu thập từ nền tảng “Football Leaks”.

Mayorga là một cựu giáo viên và người mẫu sống ở Las Vegas. Năm 2009, cô và Ronaldo (khi đó đang thuộc biên chế Man Utd) gặp nhau tại một hộp đêm trước khi tới phòng ngủ của cầu thủ này. Tuy nhiên phải đến gần 10 năm sau, Mayorga mới đâm đơn kiện lên tòa án về việc Ronaldo đã tấn công tình dục cô ngay tại phòng ngủ vào đêm ấy.

Sau đó, luật sư của Ronaldo phủ nhận cáo buộc cho thân chủ, rằng đó là quan hệ tự nguyện. Ronaldo được cho là đã đưa 375.000 USD Mayorga để làm một bản "hợp đồng im lặng" vào năm 2010 và luật sư của anh cũng khẳng định đây là bản hợp đồng hợp lệ.

Dù vậy, Mayorga vẫn tiếp tục kiện Ronaldo ép buộc, lừa đảo và vi phạm hợp đồng. Ở phiên tòa hồi tháng 6/2022, Mayorga yêu cầu siêu sao người Bồ Đào Nha bồi thường lên đến 25 triệu USD. Thế nhưng tại phiên tòa đó, tòa án không chỉ bác bỏ các cáo buộc của Mayorga mà còn phạt tiền luật sư của cô do sử dụng tài liệu bất hợp pháp.

Phía Mayorga vẫn kiên trì theo đuổi vụ kiện và tiếp tục nộp đơn kháng cáo hồi tháng 10 vừa qua. Nhưng tới lúc này, với việc tòa án phúc thẩm một lần nữa bác bỏ đơn của Mayorga thì cầu thủ của Al Nassr đã có thể kê cao gối ngủ ngon.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: