Tổng hợp kết quả vòng 5 HPL-S9: Du lịch đại thắng DTS, Tùng Anh nối dài mạch trận sạch lưới

Chiều 17/07, các trận đấu tại vòng 5 HPL-S9 đã tiếp tục diễn ra với những trận cầu hấp dẫn cùng rất nhiều những bàn thắng được ghi.

Trận cầu được chú ý nhất ở vòng 5 HPL-S9 chính là cuộc đọ sức giữa Du Lịch và DTS. Hai đội bóng này luôn có rất nhiều "duyên nợ" với nhau và đều được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch trước khi mùa giải khởi tranh.

Trước cuộc đọ sức này, Du Lịch đang chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ khi mới chỉ có 1 chiến thắng sau 4 trận đầu tiên. Điều này buộc HLV Anh "Tệu" phải có những sự điều chỉnh để làm mới đội hình trong bối cảnh một số trụ cột bị chấn thương hoặc treo giò vì thẻ phạt. Và sự thay đổi này đã đem lại tác dụng gần như ngay lập tức.

Chiến thắng đậm trước đối thủ đầy duyên nợ như DTS chắc chắn sẽ giúp tâm lý các cầu thủ Du Lịch lên cao khi giai đoạn 2 chuẩn bị khởi tranh.

Phút thứ 9, từ một tình huống treo bóng của Thành Linh, Minh Đức đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ để đánh đầu tung lưới DTS. Có bàn thắng sớm, Du Lịch chủ động chuyển đổi đội hình về chơi phòng ngự phản công và nhường lại thế trận cho DTS. Tuy nhiên, các chân sút bên phía DTS đã không thể tận dụng được điều đó để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Không những vậy, họ còn phải nhận những đòn "hồi mã thương" từ phía Du Lịch.

Lần lượt ở các phút 20, 47, 57 và 59, Du Lịch đã ghi liên tiếp 4 bàn vào lưới của DTS với các pha lập công của Công Hải, Nguyễn Thành Linh, Văn Đức và Lê Thành Linh. Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-0, nhà đương kim vô địch đang cho thấy dấu hiệu của sự trở lại khi giải đấu chuẩn bị bước sang giai đoạn 2.

Mobi FC đã có chiến thắng ấn tượng trước BIDV Quang Trung.

Trong khi đó, Mobi FC tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại BIDV Quang Trung với tỷ số 4-1. Trong một thế trận chặt chẽ, Mobi FC phải nhờ tới sự tỏa sáng của Bá Mạnh để mở tỷ số trong hiệp 1. Lợi thế tâm lý giúp đội Tuấn Anh và các đồng đội thi đấu thăng hoa hơn trong hiệp 2. Mobi FC lần lượt có thêm 3 bàn thắng nữa với các tình huống lập công của Thành Long, Đức Tú và chính Tuấn Anh. Ở phía bên kia, BIDV Quang Trung chỉ có được 1 bàn danh dự với tình huống lập công của Đình Bảo ở phút 54.

Ở trận đấu diễn ra sớm nhất, Tùng Anh FC tiếp tục kéo dài chuỗi trận giữ sạch lưới của mình lên con số 5. Đội bóng của HLV Quang Long đã cho thấy sự chắc chắn của mình trong phòng ngự khi gần như không cho A9 Mỹ Đình II bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào. Trái lại, sự sắc bén của Quang Việt trên hàng công giúp Tùng Anh FC liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của đối phương.

Vẫn chưa có đội bóng nào ở HPL-S9 có thể sút tung lưới Tùng Anh

Phút 27, Quang Việt có tình huống đi bóng ấn tượng để vượt qua hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho trận đấu. Bước sang hiệp 2, đoàn quân của ông bầu Tùng Nguyễn tiếp tục triển khai lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả. Phút 48, Sơn Trà ấn định tỷ số 2-0 cho Tùng Anh. Chiến thắng này cũng giúp HLV Quang Long và các học trò vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi giai đoạn 1 kết thúc.

Ở những trận đấu còn lại, Đại Từ và Phoneix cầm chân nhau với tỷ số 2-2, EOC đánh bại Nguyễn Trãi với tỷ số 4-1 trong khi Ecopark để thua Việt Phương Đông với tỷ số 2-4. HPL-S9 sẽ tạm nghỉ một tuần trước khi trở lại với giai đoạn 2 cùng vòng đấu thứ 6 vào Chủ Nhật ngày 31.7 trên sân vận động Hoàng Mai.

 Trung Hiếu