Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất 2022: Messi đứng số 1, Ronaldo ngụp lặn

Tờ The Guardian đã chính thức công bố top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022.

Ngày 27/1 vừa qua, tờ The Guardian (Anh) đã công bố kết quả bình chọn top 100 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2022. Vị trí đầu tiên không ai khác chính là Lionel Messi. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng khi siêu sao người Argentina vừa trải qua một năm 2022 cực kỳ thành công. Không chỉ lấy lại phong độ tại PSG, chân sút 35 tuổi còn dẫn dắt ĐT Argentina giành cúp vàng World Cup một cách cực kỳ thuyết phục.

Tờ The Guardian đã chính thức công bố top 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022.

Trái ngược hoàn toàn với Messi, 'đại kình địch”' của anh là Cristiano Ronaldo lại chỉ xếp hạng...51. Tuy nhiên đây cũng là điều dễ hiểu với những gì mà Ronaldo đã trải qua trong năm vừa rồi. CR7 đã gây thất vọng trong suốt nửa đầu mùa giải mới tại MU. Không những thế, vì những phát ngôn gây tranh cãi, anh còn bị đội chủ sân Old Trafford thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng thi đấu mờ nhạt và mất suất đá chính ở ĐT Bồ Đào Nha trong kỳ World Cup, nơi mà ĐT của anh phải dừng bước ở tứ kết.

Xếp thứ hai ngay phía sau Messi là siêu sao người Pháp - Kylian Mbappe. Mặc dù ĐT Pháp của anh để thua chung kết và đành phải nhận danh hiệu Á quân tại World Cup 2022, nhưng cá nhân chân sút 24 tuổi cũng có màn trình diễn hết sức xuất sắc, giành được danh hiệu vua phá lưới của giải đấu.

CR7 chỉ đứng thứ 51 trên bảng xếp hạng

Người đồng hương với Mbappe và cũng là đương kim Quả bóng vàng 2022, Karim Benzema đứng ở vị trí thứ 3. Erling Haaland, chân sút làm mưa làm gió ở Premier League mùa giải 2022/2023, đứng thứ 4. 'Nhạc trưởng' của ĐT Croatia và Real Madrid Luka Modric đứng ở vị trí thứ 5, đây cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho cầu thủ này.

Xếp ở vị trí từ thứ 6 đến thứ 10 lần lượt là Kevin De Bruyne (Manchester City), Robert Lewandowski (Barca), Vinicius (Real Madrid), Thibaut Courtois (Real Madrid) và Mohamed Salah (Liverpool).

Một số ngôi sao đáng chú ý trong danh sách là Neymar (thứ 12), Harry Kane (thứ 13), Casemiro (thứ 15) hay 'Thủ thành xuất sắc nhất World Cup 2022; Emiliano Martinez (thứ 20).

 Anh Quân
Từ khóa: