Top 5 ngôi sao vĩ đại nhất lịch sử Ligue 1: Không Neymar và Mbappe

Trong danh sách 5 cầu thủ Ligue 1 xuất sắc nhất thế kỷ 21, không có sự góp mặt của hai ngôi sao PSG là Neymar và Mbappe.

Sự thống trị của PSG trong những năm qua khiến khiến Ligue 1 bị nhiều người đánh giá là khá nhàm chán. Tuy nhiên với sự thay đổi mạnh mẽ của Monaco hay Lille thời gian gần đây, giải VĐQG Pháp đã hấp dẫn hơn rất nhiều.

Sau khi để mất chức vô địch Ligue 1 mùa trước, PSG đã chiêu mộ loạt tên tuổi lớn như Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi và Georginio Wijnaldum. Điều này sẽ giúp giải đấu thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Tuy nhiên, trước đó cũng có không ít ngôi sao đã thi đấu xuất sắc ở Ligue 1 và có sự nghiệp nổi bật. Sau đây là 5 cầu thủ hàng đầu của giải VĐQG Pháp trong thế kỉ 21.

Không ít cầu thủ đã gây dựng tên tuổi từ Ligue 1.

Pauleta

Pauleta chuyển đến Bordeaux từ Deportivo de La Coruna của La Liga vào năm 2000. Vì lý do cá nhân, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chọn thi đấu ở Pháp.

Sau 3 năm gắn bó với Bordeaux và có sự thể hiện ấn tượng, Pauleta gia nhập PSG và đã giúp đội bóng thành Paris vô địch Ligue 1 lần đầu tiên sau 6 năm. Sau đó, anh gia hạn hợp đồng với PSG và trở thành tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử CLB. Kỷ lục này sau đó đã bị phá bởi Zlatan Ibrahimovic.

Pauleta là một trong những tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử PSG

Djibril Cisse

Cisse bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với AJ Auxerre, ghi được 70 bàn sau 128 lần ra sân ở Ligue 1 và là một huyền thoại của CLB, bên cạnh một số tên tuổi khác như Eric Cantona, Laurent Blanc và Philippe Mexes.

Phong độ xuất sắc đưa anh đến Premier League vào năm 2004, trong màu áo Liverpool. Tại đây, anh cùng đội chủ sân Anfield đánh bại AC Milan để lên ngôi vô địch Champions League 2004.

Năm 2007, cầu thủ người Pháp trở lại Ligue 1 để đầu quân cho Marseille.

Cisse là một trong những cầu thủ người Pháp xuất sắc nhất.

Juninho Pernambucano

Juninho rời Vasco da Gama để gia nhập Olympique Lyonnais vào năm 2001. Trước khi ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil, Lyon chưa từng giành danh hiệu nào tại Ligue 1. Nhưng ngay ở mùa giải đầu tiên của mình, Juninho đã mang chiếc cúp về sân Groupama.

Từ năm 2002 đến 2008, Lyon tạo nên kỷ lục vô địch Ligue 1 liên tiếp nhiều nhất (7 mùa giải). Juninho cũng đang giữ kỷ lục về số danh hiệu Ligue 1 mà một cầu thủ giành được (7 lần).

Ngôi sao người Brazil đã thay đổi tinh thần của CLB. Cha đẻ kỹ thuật "knuckleball" đã ghi được 100 bàn thắng cho Lyon, trong đó 44 bàn đến từ chấm đá phạt.

Juninho là cha đẻ của kỹ thuật "knuckleball"

Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic đến PSG ở tuổi 31, độ tuổi mà nhiều cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển đã gạt đi mọi nghi ngờ với hiệu suất ghi bàn đáng nể: 113 bàn thắng sau 122 lần ra sân ở Ligue 1 cho đội bóng Paris.

Trong mùa giải cuối cùng khoác áo PSG, Ibrahimovic ghi được 38 bàn thắng và giành danh hiệu Chiếc giày vàng, đồng thời lập kỷ lục ghi bàn trong 9 trận liên tiếp.

Cựu đội trưởng Thụy Điển đã phá kỷ lục của Pauleta để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của PSG, tuy nhiên thành tích này sau đó đã bị Edinson Cavani phá vỡ.

Ibrahimovic từng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của PSG

Edinson Cavani

Năm 2013, sau mùa giải chói sáng ở Serie A, Cavani gia nhập PSG với mức giá 64 triệu euro. Anh là một trong những tiền đạo ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Ligue 1, đồng thời là chân sút ghi bàn hàng đầu trong lịch sử của PSG với 200 bàn thắng sau 301 lần ra sân.

Trong hai mùa giải liên tiếp 2016/17 và 2017/18, Cavani đều giành danh hiệu Vua phá lưới. Với 138 bàn thắng ở Ligue 1, sẽ rất khó khăn cho các thế hệ sau để phá kỷ lục này của Cavani.

Năm 2020, ở tuổi 33, Cavani chia tay PSG sau 7 năm và tiếp tục cuộc hành trình ở MU.

Cavani vượt qua Ibrahimovic để giữ kỷ lục ghi bàn của PSG

* Truyền hình Cáp Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng độc quyền Ligue 1 trong giai đoạn 2021-2024. Khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn các trận đấu trên Bóng đá TV, Thể thao TV, Thể thao tin tức HD, On Sports+ các ứng dụng VTVcab On, ON+, On Sports TV.

 Phương Chi