Top 5 ứng cử viên thay thế Koeman: Xavi số 1

Barcelona đang nhanh chóng tìm kiếm thuyền trưởng mới, sau khi ra quyết định sa thải HLV Ronald Koeman.

Sau trận thua Rayo Vallecano, Barca thông báo sẽ sa thải HLV Ronald Koeman. Ban Lãnh đạo Barca luôn ủng hộ nhà cầm quân người Hà Lan trong thời gian qua, nhưng việc CLB chỉ thắng 3 trong số 10 trận gần nhất khiến họ không còn giữ được kiên nhẫn.

Lúc này, Barca đang ráo riết tìm kiếm người thay thế. Có nhiều đồn đoán về các vị HLV có khả năng đến Camp Nou, trong đó 5 nhà cầm quân dưới đây là những ứng cử viên khả dĩ nhất.

Ứng cử viên số 1 thay thế Koeman là Xavi.

Top 5 ứng cử viên thay thế Koeman: 1. Xavi Hernandez

Ngay sau khi có tin tức sa thải Koeman, rất nhiều nguồn tin uy tín, trong đó có cả nhà báo chuyên về chuyển nhượng Fabrizio Romano đã đăng tin Barca gửi lời đề nghị đến Xavi Hernandez. Bản thân Xavi cũng sẵn sàng tái ngộ với đội bóng cũ.

Hiện tại, Xavi đang dẫn dắt Al-Sadd SC ở Qatar được 2 năm và gặt hái được rất nhiều thành công. Huyền thoại 41 tuổi có tỉ lệ thắng 66,30% trong 92 trận nắm quyền ở CLB này. Dù đẳng cấp ở La Liga và Qatar là khác nhau và Xavi có thể sẽ mất nhiều thời gian để thích nghi, nhưng lúc này, anh có thể coi là lựa chọn tốt nhất đối với đội chủ sân Camp Nou.

Nếu Xavi trở lại Barca, đây sẽ là thông tin khiến nhiều CĐV vui mừng. Xavi xuất thân từ lò đào tạo La Masia trứ danh, sau đó trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Barca và Tây Ban Nha. Anh sở hữu tư duy thông minh, nhạy bén, từng làm việc với những HLV xuất sắc như Pep Guardiola và cũng được mài giũa khả năng huấn luyện ở Qatar.

Thống kê của Xavi khi dẫn dắt Al-Sadd là rất khả quan.

Top 5 ứng cử viên thay thế Koeman: 2. Roberto Martinez

Tin đồn về việc Barca muốn sa thải Koeman đã rộ lên từ cuối tháng 9. Đó cũng là lúc thông tin chủ tịch Laporta muốn ký hợp đồng với Roberto Martinez xuất hiện trên truyền thông. Tuy nhiên. HLV Martinez đang dẫn dắt ĐT Bỉ và có thể Barca sẽ gặp khó trong việc thuyết phục ông rời bỏ vị trí hiện tại, bởi trước mắt, World Cup 2022 đã đến rất gần.

Trước khi ngồi ghế nóng ở ĐT Bỉ, Martinez từng dẫn dắt Everton nhưng không mấy thành công. Trong suốt sự nghiệp cầm quân, danh hiệu duy nhất ông có được là FA Cup, ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa từng một lần nâng cúp cùng ĐT Bỉ.

HLV Martinez là ứng cử viên yêu thích của chủ tịch Laporta.

Top 5 ứng cử viên thay thế Koeman: 3. Andrea Pirlo

Pirlo không thật sự thành công trong 1 năm gắn bó với Juventus trên cương vị HLV trưởng. Sau 9 năm liên tiếp vô địch Serie A, đội bóng thành Turin đã để Inter Milan của Antonio Conte cướp mất danh hiệu này ở mùa giải trước. Cùng với đó, họ bị Porto loại khỏi vòng 16 đội Champions League đầy cay đắng.

Có lẽ PIrlo không phù hợp với môi trường ở Serie A khi trước đó, ông mới chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt đội C của Juventus. Sự khác biệt vè dẳng cấp đã khiến Pirlo chưa thể thích ứng ngay.

Pirlo là một trong những ứng cử viên của Laporta, nhưng ông vẫn cần thêm thời gian để chứng minh năng lực, trước khi đến dẫn dắt ở một đội bóng lớn như Barca.

Pirlo, huyền thoại của Italia, cũng có thể là một sự lựa chọn cho Barca.

Top 5 ứng cử viên thay thế Koeman: 4. Antonio Conte

Antonie Conte lúc này không có ràng buộc với bất kỳ đội bóng nào. Khả năng của ông cũng đã được chứng minh trong thời gian dẫn dắt Juventus, Chelsea và Inter Milan, giành được 9 danh hiệu lớn.

Tuy nhiên, rào cản giữa Conte và Barca là sự đối lập về rất nhiều mặt. Barca coi trọng những cầu thủ trẻ, muốn trao cơ hội cho họ ở đội một và đang chi tiêu với sự tính toán kỹ càng. Trong khi đó, Conte thích những cầu thủ có kinh nghiệm, ông thực dụng và muốn được đầu tư để mua sắm tân binh. Dù vậy, đôi khi những mệnh đề trái ngược lại có thể tạo ra hiệu ứng không ngờ. Với kinh nghiệm của mình, Conte hoàn toàn có thể biến đội bóng mình dẫn dắt trở thành một nhà vô địch.

Conte cũng đang nằm trong tầm ngắm của MU.

Top 5 ứng cử viên thay thế Koeman: 5. Joachim Low

Joachim Low cũng là một trong những cái tên được đồn đoán có liên hệ với Barca. Vị HLV 61 tuổi hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi rời ĐT Đức vào mùa hè vừa qua. Song, Chủ tịch Laporta vẫn chưa có lời mời chính thức đến Low, và bản thân nhà cầm quân này cũng không quá hào hứng với việc dẫn dắt Barca.

Tuy nhiên, trong bối cảnh không có nhiều vị HLV dày dặn kinh nghiệm đang ở tình trạng "thất nghiệp", Barca có thể sẽ tìm đến Low như một giải pháp liều lĩnh.

Low vừa dẫn dắt ĐT Đức ở Euro 2020.