Tottenham bị xử thua, loại khỏi cúp châu Âu

Hành trình của Tottenham ở Europa Conference League đã kết thúc khi họ bị xử thua trong trận đấu với Rennes.

Như đã biết, trong thời gian qua, Tottenham đã hứng chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19. Việc mất đi quá nhiều trụ cột khiến cho Spurs buộc phải hoãn trận đấu với Rennes (Europa Conference League), Brighton, Leicester (Premier League).

Vào Chủ nhật, Tottenham đã ra sân trở lại trong trận hòa 2-2 với Liverpool. Mặc dù vậy, trong bối cảnh họ không thể sắp xếp trận đá bù với Rennes ở Europa Conference League nên UEFA đã quyết định xử thua đội bóng này với tỷ số 0-3.

Điều đó có nghĩa rằng, đoàn quân của HLV Conte đã chính thức bị loại khỏi cúp châu Âu. Trước trận đấu với Rennes, Tottenham đang có 7 điểm và xếp thứ 3 bảng đấu sau Vitesse và Rennes.

Tottenham bị xử thua trước Rennes và bị loại khỏi Europa Conference League

Một tuyên bố của UEFA có đoạn: “Vì có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 nên trận đấu giữa Tottenham và Rennes đã không thể diễn ra theo dự kiến vào ngày 9/12.

Vấn đề này đã được đệ trình lên Cơ quan kiểm soát, đạo đức và kỷ luật của UEFA, để đưa ra quyết định dựa theo Phụ lục J về Quy định của UEFA Europa Conference League về tình trạng các tình huống khẩn cấp của vấn đề. Chúng tôi đã chuyển vấn đề này lên Cơ quan kháng nghị.

Cuối cùng, cơ quan kháng nghị có kết quả như sau: Tottenham sẽ bị xử thua 0-3 theo Phụ lục J.3.1 của Quy định của Giải đấu Uefa Europa Conference”.

Trước đó, Rennes đã rất tức giận khi sau trận đấu này bị hoãn. Họ cho rằng đó chỉ là quyết định của riêng Tottenham.

Dù sao, với Spurs, việc bị loại ở giải đấu hạng 3 châu Âu chưa hẳn là điều quá tệ khi họ đang có lịch thi đấu dày đặc.

 Minh Long