Tottenham bổ nhiệm Conte làm HLV

HLV Antonio Conte chính thức trở thành HLV trưởng của Tottenham, chỉ một ngày sau khi đội bóng này sa thải HLV Nuno Santo.

Tottenham công bố bổ nhiệm HLV Antonio Conte vào tối 2/11. Nhà cầm quân người Italia sẽ dẫn dắt đội bóng thành London theo hợp đồng có thời hạn đến mùa hè năm 2023, kèm điều khoản tùy chọn gia hạn thêm một năm.

HLV Conte không phải gương mặt xa lạ với Premier League. Ông từng giúp Chelsea vô địch giải đấu này vào năm 2015, bên cạnh các danh hiệu tại Serie A cùng Juventus và Inter Milan.

Conte chính thức dẫn dắt Tottenham.

Sau khi chia tay Inter đầy bất ngờ vào mùa hè năm 2021, HLV Conte đã được liên hệ tới nhiều CLB. Ông thậm chí được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu để thay thế HLV Ole Gunnar Solskjaer ở MU. Tuy nhiên, Tottenham đã nhanh tay hơn, khi sa thải HLV Nuno Santo ngay sau trận thua chính MU cuối tuần trước.

"Tôi rất vui mừng được trở lại với công việc huấn luyện và được làm điều đó với một CLB Premier League có tham vọng trở lại làm một thế lực", HLV Conte chia sẻ.

"Tottenham có cơ sở vật chất đỉnh cao và một trong những sân vận động tốt nhất thế giới. Tôi không thể chờ đợi thêm nữa để được làm việc cùng với đội bóng, truyền đạt sự đam mê, quyết tâm mà tôi luôn có trong mình, kể cả khi là cầu thủ lẫn HLV".

HLV Conte cũng xác nhận rằng ông đã có những liên hệ với Tottenham khi đội bóng này tìm HLV trưởng mới trước mùa giải 2021/22. Trước đó, đội bóng thành London đã sa thải HLV Jose Mourinho và người thay thế tạm quyền là Ryan Mason không đáp ứng được yêu cầu.

HLV Conte khi đó đã từ chối lời mời của chủ tịch Tottenham Daniel Levy. Nhà cầm quân người Italia mới chia tay Inter Milan và muốn có thowfig ian nghỉ ngơi.

 Minh Minh
Từ khóa: