Tottenham khởi đầu xuất sắc nhất lịch sử 138 năm

Son Heung-min đã ghi bàn duy nhất giúp Tottenham vượt qua Watford với tỷ số 1-0 ở vòng 3 Premier League.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Lịch thi đấu Premier League mới nhất

Bàn thắng

Tottenham: Son Heung-min (42')

Ở trận đấu này, HLV Nuno Espirito Santo tiếp tục sử dụng Harry Kane đá chính như trận đấu với Pacos de Ferreira ở Europa Conference League vào giữa tuần. Đây cũng là lần đầu tiên tiền đạo người Anh ra sân từ đầu ở Premier League.

Harry Kane đá cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Bergwijn, Dele Alli và Son Heung-min.

Son Heung-min ghi bàn duy nhất trận đấu

Mặc dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà nhưng Tottenham lại không khởi đầu quá bùng nổ. Thậm chí, Watford mới là đội bóng chiếm được thế chủ động trong thời gian đầu trận đấu.

Sau khoảng 10 phút, Tottenham đã chiếm lĩnh lại thế trận. Thế nhưng, vấn đề của Spurs là việc họ thi đấu khá “ung dung”. Những pha tấn công của Gà trống thiếu đi tốc độ và sự biến hóa nên không thể làm gì hàng thủ của Watford.

Cũng vì thế, phần lớn thời gian hiệp 1 diễn ra khá nhàm chán, với nhịp độ đều đều và không có nhiều đột biến.

Thế nhưng, trong bối cảnh nhiều người đã nghĩ về kết quả hòa ở hiệp đấu đầu tiên thì Tottenham lại bất ngờ có được bàn thắng vượt lên từ tình huống rất bất ngờ.

Phút 42, Son Heung-min đã thực hiện cú đá phạt ở chếch bên cánh trái. Bóng không chạm ai mà bay thẳng vào lưới của Watford. 1-0 Tottenham vượt lên dẫn trước.

Gà trống vẫn bước vào hiệp 2 với thứ bóng đá “ru ngủ” đối phương, đội chủ nhà chơi tốc độ khá chậm. Trong khi đó, Watford lại cố gắng tận dụng những đường phản công.

Tottenham vượt lên dẫn đầu Premier League với 3 trận toàn thắng

Phút 56, người cũ của Tottenham, Sissoko, đã bất ngờ thực hiện cú đột phá dũng mãnh. Thế nhưng, hai đồng đội ở trong lại không tiếp cận được bóng. Nhìn chung, Watford không cho thấy nhiều sự uy hiếp với Spurs.

Đội nhà cũng có những cú phản đòn chất lương. Đơn cử như tình huống ở phút 66. Bộ ba Son Heung-min, Harry Kane, Dele Alli đã phối hợp rất đẹp mắt. Dele Alli là người dứt điểm cuối cùng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Càng về cuối trận, đội khách càng thi đấu khẩn trương hơn. Thế nhưng, họ vẫn nằm trong “vòng khống chế” của Tottenham. Đáng ra, Harry Kane đã có thể có bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này khi liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn ở phút 84 và 85.

Trong thời gian còn lại, hai đội không thể có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Tottenham.

Với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, Tottenham đã vươn lên giành vị trí dẫn đầu ở Premier League, một khởi đầu như mơ của Spurs. Với 3 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới, Gà trống có khởi đầu tốt nhất lịch sử 138 năm của mình.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Tanganga, Sanchez, Dier, Reguilon; Hojbjerg, Skipp, Alli; Bergwijn, Kane, Son

Watford: Bachmann; Masina, Troost-Ekong, Sierralta, Cathcart; Etebo, Sissoko, Kucka, Sarr, Dennis, King

Kết quả loạt trận Chủ nhật ở Premier League

Burnley 1-1 Leeds

Tottenham 1-0 Watford