Trở lại V.League thi đấu, Đặng Văn Lâm bị báo chí Thái Lan chế nhạo

Trước thông tin cựu thủ môn Hải Phòng trở về Việt Nam chơi bóng, truyền thông xứ chùa Vàng đã có những nhận định mang tính chế giễu.

Dù gia nhập Cerezo Osaka với quyết tâm khẳng định tài năng của mình tại J.League, một trong những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Á nhưng Đặng Văn Lâm đã không được trao quá nhiều cơ hội. Theo đó, anh chỉ được đội bóng Nhật Bản cho thi đấu ở một số trận tại Cúp Hoàng đế và Vòng loại Champions League.

Nhận thấy, không còn khả năng cạnh tranh một vị trí chính thức tại đội chủ sân Yodoko Sakura, Văn Lâm đã quyết định ra đi. Theo đó, anh đã trở lại Việt Nam và đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm với CLB Bình Định. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, người gác đền mang hai dòng máu Việt - Nga sẽ có thể ra sân ở giai đoạn lượt về của V.League 2022.

Việc Văn Lâm gia nhập Bình Định không phải là tin đồn khi mà HLV Nguyễn Đức Thắng của đội bóng đất võ cũng đã xác nhận: “Chúng tôi đang đàm phán với cậu ấy và đang trong giai đoạn cuối cùng”.

Văn Lâm từng có quãng thời gian khoác áo đội bóng hàng đầu Thái Lan là Muangthong United

Khi biết Văn Lâm sẽ trở lại V.League, tờ SiamSport cũng đã đưa tin. Tuy nhiên, những gì mà nhật báo của Thái Lan truyền đạt có phần chế giễu thủ môn của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cụ thể, họ viết rằng:

“Thủ thành 28 tuổi rời Muangthong United để đầu quân cho ‘Những chiến binh Sakura’ vào mùa giải 2020. Nhưng anh chỉ bắt chính 2 trận ở vòng bảng Cúp Hoàng đế và AFC Champions League 2020. Và anh chưa từng được trao cơ hội ở J.League trong suốt hai năm qua.

Với Đặng Văn Lâm, thủ môn thứ 3 của Cerezo Osaka chưa bắt trận nào ở mùa giải 2022 sau khi J.League đã diễn ra 24 trận”.

Phía dưới bài viết nhận được khá nhiều phản hồi, bình luận của người hâm mộ Thái Lan. Đa số đều cho rằng việc Văn Lâm về V.League là một bước lùi lớn trong sự nghiệp của thủ môn này. Thậm chí còn có vài bình luận cho rằng Văn Lâm chỉ đủ trình độ thi đấu tại Việt Nam chứ đừng nói là Thái Lan hay Nhật Bản.

Trước khi đến xứ sở mặt trời mọc thi đấu, Văn Lâm và Muangthong United đã có những ồn ào về hợp đồng giữa hai bên khi đội bóng này chậm lương 2 tháng. Sau khi sự việc được đưa lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thì tổ chức này phán quyết người gác đền 29 tuổi thắng kiện do anh đã hoàn toàn không vi phạm bất cứ quy định nào.

 Tuấn Anh