Trợ lý trọng tài trận Bình Định vs Thanh Hóa không được giao nhiệm vụ vòng 14 V.League

Theo sắp xếp từ Ban trọng tài VFF, trợ lý trọng tài Lê Trần Nghĩa sẽ không làm nhiệm vụ ở vòng đấu tới đây của V.League.

Ở trận đấu giữa Topenland Bình Định và Thanh Hóa ở vòng 13 V.League 2022 đã có 2 tình huống gây tranh cãi. Đầu tiên là tiền đạo Gustavo Costa có pha đánh đầu đưa bóng vào lưới của thủ môn Trần Đình Minh Hoàng ở phút 45+2. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Đình Thái lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ thuộc biên chế đội bóng xứ Thanh đã phạm lỗi với hậu vệ Dương Thanh Hào khi bật cao tranh chấp trong vòng cấm.

Tình huống thứ 2 xuất hiện ở hiệp 2 khi Gustavo Costa treo bóng cho Jose Pinto đánh đầu, trước khi Lê Văn Thắng lao vào sút bồi giúp CĐV Thanh Hóa được ăn mừng, tuy nhiên trợ lý trọng tài Lê Trần Nghĩa phất cờ báo lỗi việt vị đối với cựu cầu thủ của Vissai Ninh Bình .

Và theo phân công của Ban trọng tài VFF, ông Lê Trần Nghĩa sẽ nghỉ làm nhiệm vụ ở vòng 14 V.League. Ngoài vị trợ lý này, trọng tài FIFA Ngô Duy lân cũng sẽ có vòng đấu thứ 2 liên tiếp không cầm còi bất kỳ trận đấu nào sau khi bỏ qua tình huống trung vệ Duy Mạnh của Hà Nội dẫm vào chân tiền đạo Bruno Henrique của HAGL.

Một số NHM Thanh Hóa đã tỏ ra bất bình với những quyết định của tổ trọng tài trong trận đấu ở vòng 13

Dù có quyết định gây tranh cãi nhưng Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Dương Văn Hiền đã lên tiếng bảo vệ tổ trọng tài ở trận đấu trên sân Quy Nhơn và cuối tuần trước sau khi ông xem lại băng hình kỹ thuật.

Từ đầu mùa giải 2022, tính cả V.League và hạng Nhất Quốc gia, có ít nhất 7 quyết định sai lầm của các trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu. Và điều này đã dẫn đến những phản ứng của các CLB nhất là đội bóng chịu thiệt.

Vấn đề tranh cãi liên quan đến trọng tài mùa giải nào cũng có. Sai sót của các trọng tài cũng là câu chuyện khó tránh khỏi và VFF cũng đã lên tiếng thừa nhận điều này tại một số trận đấu. Tuy nhiên, NHM và các đội bóng vẫn đang rất nghi ngờ về chất lượng về công tác cầm còi tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

 Tuấn Anh
Từ khóa: