Trọng Đại lỡ hẹn ngày đối đầu Viettel sau khi bị thanh lý hợp đồng

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại vẫn sẽ phải chờ đợi thêm để có ngày đối đầu với đội bóng cũ để chứng minh năng lực của bản thân.

Chiều 30/06, Hà Tĩnh đã có buổi tập tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Viettel ở vòng 5 V.League 2022. Đáng chú ý, trong đội hình của Hà Tĩnh có sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Trọng Đại - người vừa bị chính Viettel thanh lý hợp đồng.
Việc Trọng Đại chia tay Viettel là điều đã được dự báo từ trước nhưng cách tiền vệ này rời đội bóng quân đội vì những lý do ngoài chuyên môn khiến nhiều cổ động viên cảm thấy tiếc nuối.
Dù vậy, việc chuyển tới Hà Tĩnh được xem là hy vọng để tiền vệ người Hải Dương cứu vãn sự nghiệp của mình. Thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, một người đã quá hiểu mình sẽ là cơ hội để Trọng Đại tìm lại phần nào hình ảnh của người đội trưởng U19 Việt Nam năm nào.
Quan sát buổi tập chiều 30/06 của Hà Tĩnh, Trọng Đại vẫn thể hiện được phần nào những phẩm chất làm nên tên tuổi của mình, đặc biệt là những đường chuyền dài và phân phối bóng có độ chính xác khá cao.
Tuy nhiên, vẫn có một số tình huống Trọng Đại tỏ ra lạc nhịp so với các đồng đội.
Dù đang nỗ lực để trở lại song Trọng Đại sẽ không kịp góp mặt trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ Viettel ngay trận đấu đầu tiên. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Thành Công, Trọng Đại vẫn đang trong quá trình thử việc và chưa được đăng ký ở V.League nên chưa thể thi đấu.
Ngoài ra, HLV Nguyễn Thành Công cũng có thêm những chia sẻ về cậu học trò của mình: "Về sinh hoạt do đều là các cầu thủ trẻ nên Trọng Đại hòa nhập khá nhanh với các đồng đội. Tuy nhiên, về mặt chuyên môn, Trọng Đại đã là một cầu thủ trưởng thành và cần phải nỗ lực hơn để hòa nhập cùng toàn đội. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi".
Vấn đề của Trọng Đại nằm ở động lực thi đấu và mục tiêu phấn đấu. Chuyển tới Hà Tĩnh dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, tiền vệ quê Hải Dương này sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn lấy lại phong độ.
 Trung Hiếu