Trọng Hoàng tặng tấm huy chương quý nhất để gây quỹ chống dịch

Trọng Hoàng quyết định dành tấm huy chương mà 10 năm anh đau đáu để gây quỹ giúp Việt Nam chống dịch COVID-19. 

Nguyễn Trọng Hoàng là một trong số những cầu thủ thành công nhất của bóng đá Việt Nam. Anh từng vô địch V.League cùng B.Bình Dương, Viettel và vô địch AFF Cup cùng ĐTQG Việt Nam. Nhưng để nói đến tấm huy chương mà Trọng Hoàng trân quý nhất thì phải nói đến thành công của SEA Games 2019. 

Cách đây hơn 10 năm, Trọng Hoàng lần đầu tiên được góp mặt ở Đại hội thể thao khu vực. U22 Việt Nam khi đó cũng đã vào đến trận chung kết của giải. Nhưng đáng tiếc, Trọng Hoàng và các đồng đội đã lỡ hẹn với tấm huy chương vàng năm đó sau thất bại cay đắng trước Malaysia với tỷ số 0-1. Kể từ sau kỳ SEA Games 2009, Trọng Hoàng quá tuổi và không còn đủ điều kiện tham dự Đại hội thể thao này. Anh đã nghĩ việc giành tấm huy chương vàng SEA Games là điều xa vời và không bao giờ có thể xuất hiện trong sự nghiệp của mình.

May mắn thay ở kỳ Đại hội năm 2019, với việc nước chủ nhà Philippines thay đổi quy định khi cho phép các đội U22 được bổ sung thêm 2 cầu thủ quá tuổi, Trọng Hoàng đã được HLV Park Hang Seo lựa chọn. Anh có một giải đấu thành công để qua đó có tấm huy chương vàng mà mình đã đau đáu suốt 1 thập kỷ. 

Trọng Hoàng có thành công đáng nhớ ở SEA Games 2019

Dù vậy, trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng và vô cùng phức tạp tại Việt Nam, Trọng Hoàng đã quyết định giành tấm huy chương này để tặng cho một tổ chức từ thiện nhằm gây quỹ chống dịch. Anh nói: “Trong thời gian cách ly, bên cạnh nỗi nhớ nhà, tôi còn thường xuyên cập nhật tình hình COVID-19 ở Việt Nam. Mỗi ngày, nhìn số ca nhiễm tăng lên khiến tôi bồn chồn không yên. Tôi đã tự hỏi mình có thể làm gì để giúp cộng đồng lúc này”. Cầu thủ người Nghệ An chia sẻ thêm: “Tôi muốn dành tặng tấm huy chương mà tôi trân quý nhất để gây quỹ. Hy vọng, nó sẽ lan toả được tinh thần như chúng tôi đã chiến đấu để giành được tại SEA Games 2019".

Trọng Hoàng bày tỏ: “Đối với tôi, giá trị đích thực trong cuộc sống nằm ở những điều tốt đẹp mà mình có thể cho đi, chứ không phải những thứ nhận về. Chính vì vậy, mỗi khi có thể làm điều gì có ích cho cộng đồng, tôi đều sẵn sàng".

 Tùng Anh