Truyền thông Đức gọi Quả bóng vàng của Messi là ‘sự lựa chọn bê bối’

Nhiều tờ báo ở Đức đã thể hiện sự phản đối khi chứng kiến Messi nhận Quả bóng vàng 2021, thay vì Lewandowski.

Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021, Messi đã vượt xa người xếp thứ 2 là Lewandowski để có lần thứ 7 nhận giải thưởng này. Chứng kiến việc chân sút người Ba Lan mất giải, nhiều tờ báo ở Đức đã ví buổi lễ trao giải Quả bóng vàng giống như một vụ bê bối.

Tờ Bild có bài viết: “Điều này không thể trở thành sự thật. Đó là một sự lựa chọn bê bối”. Trong khi đó, huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Matthaus đã thể hiện sự phản đối.

Tờ Bild phản đối Messi giành Quả bóng vàng

Chia sẻ trên Sky Germany, Matthaus cho biết: “Thành thực mà nói, sau quyết định này, tôi không còn hiểu thế giới nghĩ gì nữa.

Với tất cả sự tôn trọng dành cho Lionel Messi và những ứng viên khác, tôi cho rằng không ai xứng đáng hơn Lewandowski. France Football đã không trao giải này vào năm ngoái. Bởi nếu chứng kiến thành tích của chân sút người Ba Lan, không ai xứng đáng hơn cậu ta.

Nhưng ngay cả khi xét thành tích năm 2021 thì Lewandowski cũng xuất sắc hơn phần còn lại. Cậu ấy đã phá kỷ Gerd Müller, đứng đầu danh sách ghi bàn ở châu Âu trong năm nay”.

Toni Kroos cũng có phản ứng tương tự: “Rõ ràng, Messi không xứng đáng nhận giải thưởng này. Không ai phủ nhận Messi và Ronaldo xuất sắc nhất thập kỷ trước nhưng năm nay đáng ra phải dành cho người xứng đáng hơn”.

Casillas cũng cho rằng Messi không xứng đáng nhận giải: “Tôi ngày càng mất niềm tin vào các giải thưởng bóng đá. Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nhưng bạn nên phân định rõ ràng xem ai mới xuất sắc nhất năm. Điều đó không khó lắm đâu”.

Thực tế, sau khi nhận giải Quả bóng vàng, Messi cũng thừa nhận rằng Lewandowski cũng xứng đáng nhận giải thưởng này.

 Minh Long