Truyền thông Trung Quốc chỉ ra nhược điểm của U23 Việt Nam tại SEA Games

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Timor Leste tại bảng A môn bóng đá Nam Sea Games 31. Truyền thông Trung Quốc đã có những bài phân tích về điểm yếu của chúng ta tại giải đấu lần này.

Kết thúc chiến dịch tại vòng bảng, chúng ta có được 3 thắng 1 hòa với 10 điểm dẫn đầu bảng đấu. Ở tất cả các trận đấu trước đó, U23 Việt Nam chưa để lọt lưới bàn nào và luôn thi đấu ở thế cửa trên so với đối phương.

Mặc dù vậy, lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không hề thuyết phục. Ngoài trận thắng 3-0 ở trận mở màn thì 3 trận đấu còn lại, những cầu thủ trẻ gặp khó rất nhiều trong việc tìm được đường vào khung thành đối phương. 

Còn nhớ ở cuộc chạm mặt với U23 Philippines, U23 Việt Nam có 15 lần dứt điểm nhưng không ghi được bàn thắng nào. Tới trận gặp U23 Myanmar phải nhờ tới tình huống tỏa sáng của Hùng Dũng thì chúng ta mới có được 3 điểm. Trong trận đấu tối qua (15/5), U23 Việt Nam bế tắc hoàn toàn trong hiệp 1 và BHL có sự thay đổi mới giúp chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 2-0. 

Thực tế, tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam là Tiến Linh chơi khá mờ nhạt, trong khi các vệ tinh xung quanh cũng không thể hiện quá nhiều. Việc bị hạn chế khả năng ghi bàn, phối hợp nhóm nhỏ khiến HLV Park Hang Seo tỏ ra không mấy hài lòng. Báo chí Trung Quốc đã có bài phân tích, chỉ ra điểm yếu của chúng ta. Tờ Sina có bài viết với tiêu đề: “U23 Việt Nam rất cố gắng nhưng gây thất vọng ở khâu tấn công”. 

Tác giả bài viết khẳng định: “U23 Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu trước U23 Myanmar. Họ phải đợi chờ tới thời gian cuối trận đấu mới có được niềm vui. Nói chung, chiến thắng này cũng chỉ đáp ứng về kết quả còn màn trình diễn mang lại hai chữ thất vọng.

Đối thủ chơi phòng ngự xuyên suốt cả trận đấu và chỉ tung ra đúng 2 pha dứt điểm trong hiệp thi đấu đầu tiên. Hàng công U23 Việt Nam thi đấu bạc nhược trước số đông cầu thủ phòng ngự U23 Myanmar.

Trong trận đấu với đối thủ yếu như Timor Leste, U23 Việt Nam gần như bế tắc trong hiệp 1 dù tạo được vô số cơ hội."

Một vài tờ báo khác của Trung Quốc là Shuashuakan cũng có chung quan điểm : “U23 Việt Nam thi đấu khó khăn, chật vật trước với hàng công không ấn tượng”. 

Cùng với đó, họ cũng nhận định trình độ của các đội bóng Đông Nam Á ngày càng gần nhau. Các đội bóng nhỏ đã có sự tiến bộ rõ rệt, chỉ vài năm tới Việt Nam và Thái Lan sẽ không còn thống trị khu vực nữa.

Việc khó khăn trong khâu dứt điểm khiến U23 Việt Nam bị đặt dấu hỏi về khả năng bảo vệ tấm HCV. Chắc chắn, đây là điều đội chủ nhà cần khắc phục để đạt được mục tiêu đặt ra là giành ngôi quán quân một lần nữa.

 Anh Quân