Tường thuật họp báo chia tay Barcelona của Messi

OnSports trực tiếp cuộc họp báo định mệnh của Lionel Messi nói về chuyện chia tay Barcelona và những dự định tương lai.

BUỔI HỌP BÁO CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU!

Messi bắt đầu buổi họp báo bằng phát biểu: "Tôi không biết mình có thể nói gì hôm nay hay không. Những ngày qua, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi đã thực sự nghẹn ngào. Bây giờ cũng vậy. Sự ra đi là điều vô cùng khó khăn khi tôi cống hiến ở đây trong suốt sự nghiệp. Tôi không có sự chuẩn bị trước cho cuộc chia tay này.

Năm ngoái, tôi đã vướng vào lùm xùm của vụ burofax. Tôi biết mình phải nói gì. Còn hôm nay thì khác. Tôi đã mong đợi sẽ tiếp tục ở đây, dưới mái nhà thứ hai của mình. Đó là những gì tôi mong muốn".

Messi nói lời cảm ơn tới mọi người: "Sau tất cả, tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người. Chúng ta đã cùng nhau trải qua những khoảnh khắc đẹp đẽ và cả những điều tồi tệ. Tôi cảm nhận được sự công nhận và tình yêu của mọi người dành cho mình. Tôi có thể trở lại vào một ngày nào đó, để trở thành một phần của đội bóng".

Sau những lời phát biểu này, Messi đã rơi nước mắt.

Messi đã làm mọi điều có thể: "Mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa nhưng cuối cùng vì quy định của Ban tổ chức La Liga nên tôi không thể gia hạn. Tôi và Barcelona đã thống nhất điều khoản nhưng tôi thể ở lại. Tôi đã làm mọi thứ có thể. CLB nói rằng vấn đề không phải là quy định của BTC La Liga nhưng tôi đã nghe nhiều điều. Năm ngoái, tôi đã muốn ra đi nhưng năm nay, tôi muốn ở lại".

Messi cảm ơn Barcelona: "Tôi đã lớn lên cùng với những giá trị của CLB. Tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân bằng sự khiêm tốn và tôn trọng khi khoác áo Barcelona. Tôi muốn được công nhận điều đó, ngoài những gì tôi thể hiện trên sân. Tôi biết ơn CLB vì đã cho tôi sự nghiệp vĩ đại, với rất nhiều danh hiệu. Tôi nhớ những khoảnh khắc ăn mừng cùng mọi người hay cùng với vợ con tôi. Tôi không bao giờ quên những kỷ niệm đó.

Đây là thời điểm khó khăn nhất với tôi. Tôi đã trải qua nhiều lần khó khăn và thất bại cùng CLB nhưng điều đó không bao giờ trở lại. Tôi phải kết thúc câu chuyện và băt đầu hành trình mới".

Messi không lừa dối ai: "Chúng tôi đã được thỏa thuận nhưng chỉ vì vài quy định mà không thể tiếp tục. Về phần mình, tôi không lừa dối ai cả".

Messi sốc vì chia tay Barcelona: "Tôi đã thực sự nhận gáo nước lạnh. Tôi rất buồn và đau đớn vì không tiếp tục gắn bó với CLB. Điều quan trọng là tôi vẫn còn gia đình và những người thân yêu. Dù thế nào, yôi sẽ tiếp tục chơi bóng vì đó là niềm đam mê của tôi".

Messi đã gặp các cầu thủ PSG ở kỳ nghỉ Hè: "Bức ảnh mà tôi chụp chung cùng các cầu thủ PSG ở Ibiza thật nhảm nhí. Khi ấy, Neymar đã ở đó và muốn gặp tôi. Cả Veratti cũng ở chung kỳ nghỉ. Sau đó, báo giới chụp được và thêu dệt nên mọi chuyện'.

Messi ngầm thông báo sẽ gia nhập PSG: "PSG là bến đỗ tiềm năng. Nhưng tôi chưa quyết định gia nhập CLB nào.Tôi đã nhận nhiều lời mời từ các CLB".

BUỔI HỌP BÁO KẾT THÚC!

Khán phòng họp báo trước giờ G
CĐV Barcelona tụ tập bên ngoài sân Nou Camp để chào tạm biệt Messi

Trong buổi họp báo hôm nay, Messi sẽ trả lời khá nhiều câu hỏi từ báo giới. Một vài nội dung được quan tâm như:

Nguyên nhân nào khiến Messi không gắn bó với Barcelona?

Phản ứng của Messi sau khi nhận tin không được gia hạn hợp đồng với Barcelona?

Messi có nghĩ rằng không bao giờ còn cơ hội khoác áo Barcelona?

Liệu Barcelona đã cố gắng hết sức để giữ chân Messi?

Nếu thời gian quay trở lại, Messi có thể hy sinh để ở lại Barcelona?

Cảm giác của Messi thế nào nếu như chạm trán với Barcelona trong trận chung kết Champions League?

Bên cạnh đó, vào phút thứ 10 của buổi họp báo, tất cả khán phòng sẽ đứng dậy vỗ tay tri ân ngôi sao người Argentina.

Hai huyền thoại Barcelona là Carles Puyol sẽ tham gia buổi họp báo này.

Messi tổ chức họp báo chia tay Barcelona

Sau khi không thể gia hạn hợp đồng với Barcelona, tiền đạo Lionel Messi có cuộc họp báo vào lúc 17 giờ hôm nay (giờ Việt Nam) để chia sẻ những câu chuyện trong suốt thời gian qua.

Vài ngày trước, chủ tịch Joan Laporta đã tổ chức một cuộc họp báo để chia sẻ về việc này. Người đứng đầu Barcelona khẳng định cả hai phía đều rất mong muốn tiếp tục gắn bó với nhau, tuy nhiên những rào cản về tài chính mà La Liga đặt ra khiến điều đó không thành hiện thực. Không còn cách nào khác, Barca đành nói lời tạm biệt với Messi sau 21 năm gắn bó.

Lúc này, Paris Saint-Germain đang chuẩn bị đưa ra một lời đề nghị chính thức để đưa Messi về sân Parc des Princes . Theo các nguồn tin uy tín, tiền đạo người Argentina sẵn sàng gia nhập PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

 Lê Thành
Từ khóa: