Tuyển Pháp tiếp tục lục đục vì Mbappe

Những phát biểu mới đây của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF), ông Noel Le Graet đã khiến ngôi sao số 1 của đội tuyển Pháp là Kylian Mbappe tỏ ra không hài lòng.

Cụ thể, trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Le Jounal de Dimanche, ông Le Graet đã có những chia sẻ về lý do khiến Mbappe từng suýt chia tay tuyển Pháp sau Euro 2020. "Anh ấy nói không muốn chơi cho tuyển Pháp nữa vì cảm thấy đã không được Liên đoàn bảo vệ khỏi những lời chỉ trích trên mạng sau quả phạt đền hỏng ăn ở EURO 2020. Và chúng tôi sau đó đã có cuộc trao đổi ngắn tại văn phòng của tôi. Bạn biết đấy, anh ấy luôn muốn chiến thắng, anh ấy đã rất thất vọng bởi việc bị loại", chủ tịch FFF cho biết.

Chủ tịch FFF đã chia sẻ với truyền thông về lý do khiến Mbappe suýt chia tay đội tuyển Pháp

Tuy nhiên, sau khi cuộc phỏng vấn đó được đăng tải, Kylian Mbappe đã tỏ ra vô cùng tức giận và phản ứng gay gắt trước những chia sẻ của Chủ tịch FFF. Anh cho biết đúng là mình từng có ý định chia tay đội tuyển Pháp nhưng đó là vì lý do anh bị phân biệt chủng tộc mà FFF đã không hề ủng hộ anh trong vấn đề đó, mọi chuyện chẳng liên quan gì đến tình huống bỏ lỡ quả phạt đền

Tiền đạo số 1 của đội tuyển Pháp sau đó đã đăng tải trên Twitter rằng: "Tôi đã giải thích cho ông ấy về quyết định của mình thời điểm đó hoàn toàn liên quan đến những lời chỉ trích phân biệt chủng tộc không phải quả phạt đền. Nhưng ông ấy cứ nghĩ rằng không có vấn đề phân biệt chủng tộc khi tôi đưa ra ý định".

Điều đó đã khiến Mbappe tức giận và đăng đàn phản pháo lại ý kiến đó.

Theo truyền thông châu Âu, sự việc lần này có thể làm dấy lên thêm những mâu thuẫn vốn đã âm ỷ trong nội bộ đội tuyển Pháp suốt thời gian vừa qua. Và nếu điều này thực sự xảy ra, nó chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không tốt tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch World Cup 2022 của Les Bleus (biệt danh của đội tuyển Pháp).

Trong thời gian vừa qua, đội tuyển Pháp dưới thời HLV Didier Deschamps đã không thể giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất tại UEFA Nations League. Dù không phải giải đấu quan trọng nhưng vị chiến lược gia người Pháp và lãnh đạo FFF cần triệt để giải quyết các vấn đề nội bộ nếu không muốn thành tích đáng thất vọng này tái diễn tại kỳ World Cup sắp tới.

 Trung Hiếu