Tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA dù thua 3 trận liên tiếp

ĐT Việt Nam vẫn thăng tiến trên BXH FIFA dù đã phải nhận 3 thất bại liên tiếp trong đợt FIFA Days tháng 10.

Trong dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua, thầy trò HLV Troussier đã thi đấu 3 trận giao hữu rất đáng chú ý với các đội tuyển được đánh giá mạnh hơn. Đó lần lượt là Trung Quốc (hạng 80 FIFA), Uzbekistan (hạng 75 FIFA) và Hàn Quốc (hạng 26 FIFA). Riêng trận đấu với Uzbekistan chủ yếu phục vụ công tác chuyên môn của ban huấn luyện hai đội và không tính điểm trên BXH FIFA.

Cả 3 trận đấu trên, ĐT Việt Nam đều phải nhận thất bại. Đó là những trận thua cùng tỷ số 0-2 trước Trung Quốc và Uzbekistan, sau đó là thất bại 0-6 trước đội bóng xứ Kim chi với dàn ngôi sao đang tỏa sáng tại châu Âu như Son Heung-min, Kim Min Jae, Lee Kang Il, Hwang Hee Chan,…

Mặc dù thất bại, tuy nhiên do đã gặp các đối thủ đứng cách khá xa ở phía trên BXH nên theo cơ chế tính điểm, ĐT Việt Nam không bị trừ quá nhiều điểm.

ĐT Việt Nam vẫn thăng tiến trên BXH FIFA dù đã phải nhận 3 thất bại liên tiếp trong đợt FIFA Days tháng 10.

Theo tính toán của Football Ranking, tuyển Việt Nam bị trừ 4,48 điểm sau trận thua 0-2 trước Trung Quốc. Trong khi đó, thất bại nặng nề 0-6 trước Hàn Quốc cũng chỉ khiến ĐT Việt Nam bị trừ 2,41 điểm. Tổng cộng, "các chiến binh sao vàng" bị mất 6,89 điểm, còn lại 1.236,25 điểm sau đợt FIFA Days tháng 10.

Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng không bị giảm bậc, trái lại còn được dự báo là sẽ thăng hạng. Nguyên nhân là bởi đội tuyển xếp trên đoàn quân HLV Troussier vài bậc là Armenia mới đây đã bị trừ điểm khá nặng nề. Cụ thể, đại diện châu Âu bị trừ 3,9 điểm sau thất bại 1-3 trước Bắc Macedonia ở vòng loại EURO 2024, thậm chí còn bị trừ đến 16,32 điểm sau thất bại 0-2 trước Latvia.

Kết thúc đợt FIFA Days, các cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới 2023/24. Đây là mùa giải đầu tiên bóng đá Việt Nam áp dụng khung thời gian tổ chức theo các giải chuyên nghiệp trên Thế giới (bắt đầu từ mùa Thu năm trước, kết thúc ở mùa Hè năm sau).

Sau đó vào tháng 11, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại để bắt đầu chiến dịch tại vòng loại hai World Cup 2026, với các đối thủ ở vòng bảng là Iraq, Philippines và Indonesia.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân