U23 Việt Nam "chia quân" tới Qatar tham dự giải giao hữu quốc tế

Theo lịch trình, U23 Việt Nam sẽ phải mất gần một ngày đội "hội quân" đầy đủ tại Doha (Qatar) để tham dự giải giao hữu quốc tế tại đây.

Cụ thể, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ di chuyển sang Doha (Qatar) trong ngày 18/03 với 2 nhóm. Nhóm 1 sẽ khởi hành trên chuyến bay lúc 9h sáng và có mặt tại nước bạn vào khoảng 13h. Nhóm 2 sẽ di chuyển vào lúc 19h30 và có mặt tại Qatar vào khoảng 23h30 cùng ngày. Như vậy, tổng cộng đội tuyển sẽ mất hơn 15 giờ để có mặt đầy đủ tại Doha (Qatar).

Dù vậy, với việc chỉ cần một chặng bay và 8h bay, thể lực và sức khoẻ của các cầu thủ cũng sẽ không quá bị ảnh hưởng. Ngoài ra, trong ngày 17/03, nhóm tiền trạm của VFF cũng đã lên đường sang Qatar để chuẩn bị công tác hậu cần, kiểm tra điều kiện ăn ở, tập luyện và đón đội sang thi đấu.

Giải giao hữu trên đất Qatar sẽ là dịp để HLV Troussier rà soát và đánh giá năng lực của các cầu thủ trước thềm SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Trong ngày 17/03, U23 Việt Nam chỉ có một buổi tập duy nhất vào buổi sáng. Ở buổi tập này, HLV Troussier đã đưa ra những yêu cầu rất cao với các học trò trong việc hoàn thiện các mảng, miếng chiến thuật. Tới buổi chiều cùng ngày, toàn đội được HLV Troussier cho nghỉ ngơi. Các cầu thủ cũng sẽ tranh thủ thời gian gặp gỡ gia đình hoặc đi mua sắm trước khi lên đường tham dự giải giao hữu.

Ở giải đấu sắp tới, U23 Việt Nam sẽ có hai trận đấu gặp U23 Iraq (22/03) và U23 UAE (25/03). Đây đều là những đối thủ đến từ Tây Á và được đánh giá cao hơn về mặt thể hình và thể lực so với các học trò của HLV Troussier. Ở lượt trận thứ 3, tuỳ vào thành tích ở 2 trận đầu tiên, BTC sẽ tiến hành phân cặp thi đấu. Cũng tại giải đấu này năm ngoái, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của trợ lý Lee Yong-jin đã đứng thứ 9/10 đội tham dự.