U23 Việt Nam được thưởng 300 triệu đồng sau trận thắng vất vả Đài Bắc Trung Hoa

Với chiến thắng 1-0 vất vả trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam đã được VFF thưởng động viên 300 triệu đồng.

U23 Việt Nam đã thắng sát nút 1-0 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2022. Đây là một trận đấu vất vả khi U23 Việt Nam chỉ có được bàn thắng ở phút 81 do công của Lê Văn Xuân.

Ngay sau trận đấu Chủ tịch Lê Khánh Hải và Thường trực BCH LĐBĐVN đã gửi lời chúc mừng tới đội tuyển U23 Việt Nam và thưởng 300 triệu đồng. Thường trực BCH chúc toàn đội sức khoẻ, tiếp tục tập trung thi đấu tốt trận gặp U23 Myanmar ngày 02/11/2021. Với kết quả như hiện tại, U23 Việt Nam cần một chiến thắng trước Myanmar để chắc chắn giữ ngôi đầu bảng, qua đó lọt vào VCK U23 châu Á 2022.

Sở dĩ như vậy bởi U23 Việt Nam đã không có chiến thắng đậm cần thiết như mong đợi trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, đội bị đánh giá là yếu nhất bảng I của vòng đấu loại. Với việc chỉ có hiệu số +1, U23 Việt Nam đương nhiên gặp rất nhiều bất lợi trong việc cạnh tranh với 10 đội nhì bảng khác (nếu không thể giành ngôi nhất bảng), qua đó nằm trong top 4 đội nhì có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

U23 Việt Nam được thưởng 300 triệu đồng - Ảnh: VFF

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, U23 Việt Nam dồn ép U23 Đài Bắc Trung Hoa ở những phút đầu tiên. Phút thứ 5, anh có đường chuyền vào vòng cấm địa để Xuân Tú băng xuống nhưng dứt điểm không thành công. 4 phút sau, Văn Xuân có 2 tình huống liên tiếp treo bóng vào vòng cấm cho Văn Đạt. Một trong số đó được tiền đạo của U23 Việt Nam đánh đầu dội cột dọc.

Sang đến hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung hàng loạt cầu thủ phục vụ cho mặt trận tấn công. Phút 62, Bùi Hoàng Việt Anh chuyền dài vượt tuyến cho Văn Đô. Hậu vệ phải của U23 Việt Nam chuyền ngược ra cho đồng đội nhưng cầu thủ U23 Đài Bắc Trung Hoa kịp thời can thiệp. Phút 65, Văn Xuân từ cánh trái treo vào trong vòng cấm cho Việt Cường đánh đầu nhưng không thành công.

Phút 68, Hai Long vượt qua 2 cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa trước khi tung cú sút về góc xa khung thành nhưng bị thủ môn Đài Bắc Trung Hoa cản phá. Khi mà hàng loạt những phương án tấn công không hiệu quả, U23 Việt Nam khiến người ta nghĩ đến một trận hoà đầy thất vọng trước Đài Bắc Trung Hoa. Nhưng đúng ở thời điểm bế tắc nhất, hai cầu thủ của Hà Nội FC đã phối hợp thành bàn.

Phút 81, Hai Long chọc khe vào vòng cấm của cho Văn Xuân đệm lòng từ cánh phải tung lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa. Đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số chung cuộc 1-0.