U23 Việt Nam không nghỉ bắt tay ngay vào chiến dịch lớn hơn cả SEA Games

Ngay sau khi lên ngôi vương ở SEA Games 31, U23 Việt Nam không nghỉ ngơi mà sẽ chuẩn bị cho hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á 2022

Tối ngày 22/5, trên SVĐ Mỹ Đình, U23 Việt Nam đả bại Thái Lan với tỉ số tối thiểu để giữ lại HCV ngay trên sân nhà. Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp chúng ta thực hiện được điều này để bước lên đỉnh vinh quang của đấu trường khu vực. Chiến tích có được giúp U23 Việt Nam lẫn HLV Park đều đi vào lịch sử của SEA Games.

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ, thầy Park sẽ chia tay lứa U23 để tập trung dẫn dắt ĐTQG. Thay thế cho ông sẽ là người đồng hương Gong Oh- kyun. Ông Gong giữ chức HLV trưởng U23 Việt Nam cùng toàn đội chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á diễn ra từ 01 đến 19/6 tại Uzbekistan. 

Theo lịch, các cầu thủ sẽ không có thời gian nghỉ ngơi mà phải lập tức chuẩn bị để lên đường làm nhiệm vụ ngay ở giải lần này. Toàn đội sẽ di chuyển vào TP.HCM và đáp chuyến bay sang UAE tập huấn. Nhâm Mạnh Dũng cùng đồng đội sẽ đá giao hữu với chủ nhà trước khi tiếp chuyến sang Uzbekistan.

U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc. Ở trận đấu mở màn vào ngày 26.03 chúng ta sẽ đối đầu với Thái Lan sau đó 3 ngày sẽ giáp mặt với Hàn Quốc và khép lại vòng bảng bằng trận chạm trán với U23 Malaysia. Đây đa số là các đội bóng chúng ta vừa chạm trán tại SEA Games vừa qua.

Theo thông tin mà chúng tôi mới nhận được, danh sách 11 cầu thủ được tân HLV chọn lựa bao gồm: Đặng Tuấn Hưng, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Thanh Nhân, Võ Đình Lâm, Trần Văn Công, Khuất Văn Khang, Hà Trung Hậu, Lê Minh Bình, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Văn Trường và Trần Danh Trung.

Một vài gương mặt thường xuyên xuất hiện ở cấp độ đội tuyển như Trần Văn Đạt, Lê Xuân Tú, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng… đều không có mặt ở danh sách lần này. Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất là của bộ ba hậu vệ Đặng Văn Tới, Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh vì chấn thương. Đêm nay (24/5), toàn đội sẽ di chuyển từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh trước khi di chuyển sang UAE và có một trận giao hữu tại đây trước khi sang Uzbekistan để thi đấu VCK U23 Châu Á.

 Anh Quân