Van Dijk bẻ lại khớp ngón tay để thi đấu

Trung vệ Virgil Van Dijk dã bị bong gân ngón tay trong trận hoà 1-1 của Hà Lan trước Na Uy tại vòng loại World Cup 2022

Trụ cột nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Hà Lan, Van Dijk đã bị trật khớp ngón tay sau hiệp 1 trong trận hoà 1-1 của Hà Lan trước Na Uy tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên cầu thủ của Liverpool vẫn cố gắng hoàn thành 90 phút của trận đấu. Sắp tới, Cơn lốc màu da cam còn phải đối đầu với Montenegro và Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng loại World Cup 2022. 

Vào phút thứ 47 của trận đấu, trung vệ của The Kops được nhìn thấy cùng HLV đội tuyển Hà Lan và bộ phận y tế bên ngoài đường pitch. Họ cố gắng đẩy ngón tay của cầu thủ này quay trở về vị trí cũ và dán một số băng y tế. 

Van Dijk phải ra bên ngoài đường pitch

Van Dijk chỉ vừa mới quay trở lại vào đầu mùa giải sau khi gặp chấn thương nghiêm trọng vào mùa trước. Anh phải mất 9 tháng để đạt thể trạng bình thường. Trong khoảng thời gian cầu thủ này vắng mặt, đoàn quân HLV Jurgen Klopp đã gặp không ít những vấn đề nơi hàng phòng ngự. 

Gần đây trung vệ này đã chia sẻ rằng anh hạnh phúc khi bình phục chấn thương, Van Dijk bày tỏ: “Mọi thứ đang diễn ra rất tốt. Tôi cảm thấy tự hào về tình hình hiện tại của mình dù có những thời điểm khó khăn. Vợ và con tôi đã giúp đỡ tôi rất nhiều. 

Tôi đã rất xúc động khi được chơi trận đấu đầu tiên kể từ khi quay trở lại. Tôi đã nhiều lần phải tưởng tượng các trận đấu trong đầu trước khi tôi được chơi bóng bình thường. Tôi đã nói với câu lạc bộ rằng tôi không mệt mỏi vì những trận đấu. Tôi chỉ mệt mỏi vì những gì xuất hiện xung quanh nó. 

Tôi sợ những khó khăn sẽ lại đến nhưng tôi đã vượt qua những suy nghĩ đấy. Đó chính là những gì diễn ra trong tâm trí tôi. Tôi đã tập luyện bình thường và lạc quan về chấn thương đầu gối của mình. Điều quan trọng hơn cả là tôi đã đạt thể trạng tốt và chúng tôi đã phòng ngự rất chắc chắn. 

Đúng là một khoảng thời gian khó khăn đấy nhưng tôi hạnh phúc vì được quay lại thi đấu. Chúng ta sẽ cùng chờ đón những gì diễn ra tiếp theo. 

Thật tuyệt khi được chơi bóng cùng các đồng đội vào đầu mùa giải. Nếu bạn từng trải qua những gì tôi và Joe Gomez phải chịu đựng, bạn sẽ hiểu nó hơn. 

Thật không dễ để được như bây giờ. Tôi cảm thấy tự hào về bản thân cũng như vui mừng vì đã có những người luôn sát cánh bên mình như vợ và con tôi”.

Van Dijk đã quay trở lại trong màu áo Liverpool

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Van Dijk đã giúp cho hàng phòng ngự của Liverpool trở nên chắc chắn hơn. Anh đã kiểm toả rất tốt tiền đạo Romelu Lukaku bên phía Chelsea trong trận hòa 1-1 vào ngày 28/8 vừa qua. Trước đó, anh cũng đã giúp The Kops giữ sạch lưới 2 trận đấu liên tiếp. 

Trung vệ của đội tuyển Hà Lan đã gặp không ít những khó khăn khi đối đầu với Erling Haaland của Na Uy. Tuy nhiên sau trận đấu, tiền đạo của Dortmund đã ca ngợi anh khi gọi cầu thủ này là “trung vệ xuất sắc nhất thế giới”

Ở chiều ngược lại, Van Dijk cũng không tiếc lời khen dành cho cầu thủ người Na Uy khi khẳng định anh là một tiền đạo đẳng cấp. 

 Huy Đức