Văn Đức ghi bàn trở lại cho ĐT Việt Nam

Tiền đạo Phan Văn Đức đã có bàn thắng tạo động lực tinh thần trước khi AFF Cup 2020 diễn ra, trong trận đấu nội bộ của ĐT Việt Nam tối 26/11. 

Như thông báo của Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, tối 26/11, 31 trong tổng số 34 cầu thủ được ông Park Hang Seo chia ra làm hai đội và lần lượt được đưa vào sân để thử nghiệm. Sau hiệp 1 thi đấu cởi mở nhưng không có bàn thắng, HLV Park Hang Seo đã có những điều chỉnh sau giờ nghỉ. Được biết, các cầu thủ gồm Nguyễn Văn Toàn, Phạm Đức Huy, Phan Văn Đức, Bùi Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng, Lương Xuân Trường được tung vào sân để thi đấu cùng một vài cầu thủ trẻ. Phía bên kia chiến tuyến, Trần Minh Vương dẫn dắt các đàn em.

Từ một tình huống phạt góc, bằng khả năng phán đoán, lựa chọn điểm rơi và xử lý gọn gàng, trung vệ Tiến Dũng đã có pha đỡ ngực rồi sút tung lưới đối phương. Sau đó, bàn thắng thứ 2 đến từ một một tình huống phối hợp trung lộ cực kỳ bài bản, Phan Văn Đức chọn vị trí, bứt tốc, xử lý kỹ thuật đưa bóng gọn gàng vào góc xa khung thành.

Phan Văn Đức có bàn thắng quan trọng để khích lệ tinh thần

Đây có thể xem là một bàn thắng có ý nghĩa với Văn Đức. Bởi đó là động lực tinh thần giúp cho anh vượt qua những áp lực vốn đã dồn nén lên cầu thủ này suốt thời gian vừa qua. Phải khẳng định, HLV Park Hang Seo vẫn rất chờ đợi ở Văn Đức. Ông cũng mong rằng AFF Cup là giải đấu để Văn Đức có thể tìm lại chính bản thân mình.

HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Chúng ta cũng biết Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc. Anh ấy giữ vai trò trung tâm trong hệ thống tấn công của đội. Trong tập luyện và thi đấu, anh ấy thể hiện hình ảnh chăm chỉ, nỗ lực, cố gắng. Nhưng trong vòng loại vừa qua, Văn Đức chưa thể hiện được hình ảnh của mình. Cậu ấy chưa tự tin. Dẫu sao, tôi cũng mong Văn Đức có thể tìm lại hình ảnh của mình trong những trận đấu sắp tới”.

Có một chi tiết đáng chú ý là 3 cầu thủ đã không thể thi đấu trong trận đấu này. Cụ thể, Công Phượng và Hoàng Đức không tham gia do chưa bình phục hoàn toàn. Hai cầu thủ này bị căng cơ nhẹ và đã tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-Young ở buổi tập hôm 25/11. Bên cạnh đó, Nguyễn Tiến Linh cũng không thi đấu. Anh vẫn còn đau chân nhẹ sau trận đấu với Ả-rập Xê-út. 

Ngày 27/11, toàn đội được nghỉ ngơi. Sau đây 2 ngày, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 30 cầu thủ ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020. 

 Tùng Anh