Văn Toàn, Hoàng Đức mắc Covid-19

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên có F0 Covid-19 và Hoàng Đức, Văn Toàn là những người không may có kết quả xét nghiệm dương tính.

Đội hình tuyển Việt Nam 2022: Danh sách cầu thủ gặp Australia và Trung Quốc

Tổ trọng tài Hàn Quốc cầm còi trận Việt Nam vs Australia

Đội tuyển Việt Nam về nước từ ngày 31/12 sau khi kết thúc hành trình tại AFF Cup 2020 và thực hiện cách ly y tế 7 ngày theo quy định. Tiếp đó, HLV Park Hang Seo cho các học trò xả trại 1 tuần trước khi tập trung trở lại vào ngày 13/1 tới.

Trong thời gian đội tuyển Việt Nam tạm chia tay nhau, có 2 thành viên mắc Covid-19 là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Hoàng Đức. Đây là 2 trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên của đội tuyển Việt Nam. Trong đó, Hoàng Đức lúc này đã có kết quả xét nghiệm âm tính và chỉ còn chờ kết thúc thời gian cách ly tại địa phương theo quy định.

Hoàng Đức là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam.

Cả Văn Toàn và Hoàng Đức đều không có triệu chứng bệnh sau khi mắc Covid-19. Bộ đôi này cũng như toàn bộ các thành viên khác của đội tuyển Việt Nam đều đã được tiêm vaccine Covid-19 mũi thứ 3 sau khi trở về từ Singapore. Do vậy, nhiều khả năng cả Văn Toàn và Hoàng Đức sẽ sớm bình phục để trở lại sinh hoạt, tập luyện như bình thường.

Trước đó, trong suốt năm 2021, đội tuyển Việt Nam đã không ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ trợ lý và các cầu thủ tuân thủ các quy định phòng chống dịch trong các đợt tập trung.

Đội tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 13/1. Hoàng Đức, Văn Toàn có thể sẽ lên tập trung muộn hơn do phải chờ hoàn thành cách ly y tế ở địa phương theo quy định. Nếu có mặt trước ngày 20/1, 2 cầu thủ này vẫn có thể cùng các đồng đội lên đường sang Australia thi đấu trận tiếp theo tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Australia, HLV Park Hang Seo triệu tập 30 cầu thủ trong đó đa số là những người vừa tham dự AFF Cup 2020. Có một vài sự thay đổi khi Phạm Đức Huy, Nguyễn Tuấn Anh, Hà Đức Chinh, Đỗ Duy Mạnh không có tên. Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hữu Tuấn, Tô Văn Vũ, Nguyễn Đức Chiến và Phạm Tuấn Hải là những gương mặt được gọi trở lại.

HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo cơ hội cho một số tuyển thủ U23. Đó là Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô và Hồ Thanh Minh.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Australia trên sân khách vào ngày 27/1 trước khi trở về sân Mỹ Đình tiếp Trung Quốc ngày 1/2.