VAR được đưa vào kho bảo quản, ngày 4/9 lắp đặt ở Mỹ Đình

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Các thiết bị kỹ thuật phục vụ cho VAR, trợ lý trọng tài đã được bảo quản trong kho. Đến ngày 4/9, VAR sẽ được lắp đặt ở Mỹ Đình.  

Ngày 30/8, VFF đã đưa các thiết bị VAR về kho. VFF phải xin cơ chế tạm nhập tái xuất đối với loại hàng đặc biệt này. Thực tế, thiết bị VAR đã về Việt Nam và có mặt ở sân bay Nội Bài được 9 ngày. Nhưng vì tính chất khác lạ của thiết bị VAR nên thời gian làm thủ tục nhập cảnh kéo dài cho đến tận hôm qua mới hoàn thành.

Theo kế hoạch, 2 ngày sau khi các chuyên gia kỹ thuật của AFC; đội ngũ giám sát, trọng tài (bao gồm cả trọng tài VAR) trận ĐT Việt Nam và Australia đến Hà Nội (vào ngày 2/9), VAR sẽ bắt đầu được tiến hành lắp đặt VAR tại sân Mỹ Đình. Được biết, VFF đã thuê một phòng chức năng tại sân Mỹ Đình để làm trung tâm điều hành VAR.

VAR sẽ có lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh: AFC

Tới ngày 6/9, chuyên gia của AFC và các trọng tài sẽ thử nghiệm việc vận hành VAR. Và tới ngày 7/9, lần đầu tiên trong lịch sử, VAR sẽ hiện diện trên một sân đấu ở Việt Nam. Đánh giá từ báo giới, toàn bộ hệ thống VAR được đưa đến Việt Nam gồm nhiều thiết bị, trong đó có các màn hình và các màn hình sẽ được đặt trong phòng điều khiển với mục đích thu thập các dữ liệu, tình huống trên sân thông qua các máy quay camera (có 2 máy chỉ chuyên quay các tình huống liên quan đến việt vị). 

Trọng tài VAR là ông Khamis Mohammed Al Marri (Qatar). Vị trọng tài này từng không cho tuyển Việt Nam được hưởng bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn trong trận hòa đội Myanmar tại AFF Cup 2018.

 Tùng Anh