VFF giao VPF họp bàn CLB xem xét việc huỷ V.League 2021

VFF đã giao cho VPF tổ chức hội nghị trực tuyến với các CLB chuyên nghiệp để xem xét việc dừng tổ chức mùa giải 2021, trong đó có V.League. 

Hội nghị BCH lần thứ 7 khoá VIII đã diễn ra với sự tham dự của 15/16 uỷ viên BCH; trưởng các ban: Kiểm tra, Kỷ luật, Giải quyết khiếu nại; Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia; Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Bên cạnh đó, Tổng Thư ký và các Phó tổng Thư ký LĐBĐVN cũng được triệu tập để báo cáo các công tác liên quan.

Bóng đá Việt Nam năm 2021 đang diễn ra trong điều kiện phải tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các thành viên luôn phát huy tinh thần trách nhiệm và ý chí tập thể để chủ động xây dựng phương án, các biện pháp, nhằm tháo gỡ khó khăn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho hoạt động của bóng đá Việt Nam năm 2021.

Phát biểu khai mạc hội nghị, thay mặt Thường trực BCH, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải cảm ơn các ủy viên BCH trong thời gian qua luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong vai trò quản lý và điều hành, định hướng công việc, đồng thời đã thông qua được nhiều nội dung quan trọng, qua đó đóng góp tích cực vào thành công của bóng đá Việt Nam, nổi bật là thành tích của ĐTQG lần đầu tiên tiên giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup 2022, ĐT Futsal Quốc gia cũng lần thứ hai trong lịch sử góp mặt tại VCK Futsal World Cup 2021.

Thành tích này đã được lãnh đạo Nhà nước biểu dương khen ngợi, đồng thời giữ vững niềm tin của người hâm mộ bóng đá trong cả nước. Bảo vệ những thành quả đạt được là trách nhiệm chung, vì vậy, việc thảo luận để thống nhất giải pháp đối với công tác tổ chức các giải bóng đá quốc gia trong điều kiện ảnh hưởng của đại dịch rất quan trọng, tạo tiền đề cho LĐBĐVN triển khai các nhiệm vụ trong giai đoạn còn lại của năm 2021 và hướng tới kế hoạch hoạt động của năm 2022.

HAGL chưa biết có được trao chức vô địch V.League hay không

Trên cơ sở chương trình làm việc đã được thông qua, Hội nghị đã lắng nghe, thảo luận và biểu quyết thông qua các vấn đề trọng tâm:

– Báo cáo công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm của LĐBĐVN;

– Kế hoạch tổ chức cho các Đội tuyển quốc gia đang tập huấn làm nhiệm vụ tại các giải quốc tế sắp tới, đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất;

– Trên cơ sở diễn biến mới của tình hình dịch COVID-19, Ban chấp hành giao VPF sớm tổ chức hội nghị trực tuyến với các CLB chuyên nghiệp để xem xét việc dừng tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2021. Giao Ban Tổng thư ký báo cáo phương án tổng thể khi có quyết định dừng tổ chức giải, đảm bảo ổn định hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp 2022;

– Thông qua chủ trương tổ chức Giải Bóng đá 7 người Vô địch quốc gia kể từ năm 2022;

– Tiếp tục bám sát, chỉ đạo để công tác tài chính, tài trợ của LĐBĐVN được đảm bảo;

– Tập trung công tác tổ chức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 (tại Hà Nội), yêu cầu thực hiện chặt chẽ, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, các trận đấu được tổ chức an toàn, đúng quy định.

Trước đó, thông tin từ Thethao.vn cho biết, 10/14 CLB V.League bao gồm: Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Nam Định, SLNA, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, TPHCM, Sài Gòn và Becamex Bình Dương muốn huỷ giải đấu.

Nhiều CLB, trong đó có Nam Định còn đưa ra đề nghị nếu như V.League vẫn diễn ra vào tháng 2 năm sau thì VFF và VPF cần hỗ trợ 30% chi phí thực tế từ thời điểm tháng 7/2021 đến hết tháng 3/2022. Nếu thời điểm tháng 2/2022 không diễn ra như kế hoạch hoặc hủy giải, VFF và VPF hỗ trợ Nam Định 50% chi phí thực tế. Dự kiến chi phí thực tế này là 15 tỷ đồng và sẽ được CLB Nam Định gửi chi tiết chứng từ kế toán.

 Tùng Anh
Từ khóa: